Tiếng vỗ tay trên sân vận động quốc gia Singapore

Ở đây, người xem không chỉ được theo dõi các môn thể thao tại một trong những sân vận động hiện đại nhất châu Á mà còn được chứng kiến không khí thể thao hết sức sôi động, dù chỉ ở môn điền kinh. Ngoài lý do một phần là môn điền kinh tại đại hội lần này được ban tổ chức miễn vé vào cổng, người dân Singapore còn vốn yêu thích bộ môn này nên trong những ngày diễn ra SEA Games các khán đài luôn đông khán giả đến theo dõi và cổ vũ, không chỉ cho các vận động viên nước chủ nhà mà còn các vận động viên khác.

Mỗi huy chương vàng hay mỗi phần thi ấn tượng luôn nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt từ các khán giả. Đặc biệt hơn nữa, mỗi lần có vận động viên Singapore thi đấu, các khán đài lại dậy lên những tràng vỗ tay và những lời động viên nồng nhiệt, dù vận động viên ấy có về nhất hay không.

Vào một ngày thi đấu nọ, khi vòng chung kết nội dung chạy 3000m vượt chướng ngại vật nữ diễn ra, khán giả trên sân vận động đã phải trầm trồ trước những bước chạy của vận động viên người Indonesia, người sau đó đoạt huy chương vàng, khi cô trong suốt 3000m chạy luôn dẫn đầu và bỏ xa các đối thủ khác. Khi vận động viên này về đích, rất nhiều cổ động viên đã đứng dậy vỗ tay cho cô.

Các vận động viên Singapore về đích sau đó dù không đạt huy chương cũng đã nhận được rất nhiều lời động viên từ các cổ động viên nhà. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất trong vòng thi này chính là sự cổ vũ của các khán giả dành cho người về đích cuối cùng, một vận động viên đến từ Đông Timor. Lần đầu tiên tham gia SEA Games, trong suốt đường chạy chị gần như bị bỏ lại rất xa so với các vận động viên khác, thậm chí chị bước vào vòng chạy cuối cùng khi mình là người duy nhất còn lại trên sân. Tuy nhiên, trong suốt vòng chạy ấy, các khán giả đã cổ vũ trong vận động viên này hết sức nhiệt tình và đến khi chị về đích, những tràng vỗ tay không ngớt vang lên từ khắp các khán đài. Một hình ảnh rất đẹp từ những cổ động viên nước chủ nhà.

Những cuộc thi đấu thể thao không chỉ đơn thuần là những cuộc đua về thành tích mà còn là những lần vượt qua thử thách và giới hạn của chính bản thân các vận động viên. Dù thành tích của họ có như thế nào, họ vẫn xứng đáng nhận được những lời động viên từ các khán giả cho nỗ lực của mình. Tuyển U23 Việt Nam lại thất bại trong trận bán kết ngày hôm qua, nhưng dù họ có làm cho giấc mơ vàng SEA Games lỡ hẹn một lần nữa thì có lẽ họ vẫn xứng đáng với những tràng vỗ tay động viên từ người hâm mộ nước nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm