Tiếng lành, tiếng dữ đồn xa…

Trái với một thủ môn sắp “về hưu” đang nằm trong những ngờ vực về một trận thua đậm có chủ đích là hình ảnh đẹp của các cầu thủ U-19 hướng về một tinh thần fair play và tình đồng đội.

Tiếng dữ và nỗi đau của người hâm mộ

Tin không vui là việc một lãnh đạo Bộ VH-TT&DL muốn nhờ cơ quan an ninh vào cuộc làm rõ nguyên do thủ môn Tấn Trường của chủ nhà B. Bình Dương chơi sa sút bất thường ở trận thua Ceres Negros (Philippines) 1-3 với hai lần để lọt lưới ngớ ngẩn. Chính HLV Trần Minh Chiến đã thừa nhận thủ thành người Đồng Tháp chơi dưới sức mình và rất cần thiết phải chấn chỉnh lại.

Ngày 16-3, đội B. Bình Dương sẽ họp và thông báo xử lý nghiêm thủ môn Tấn Trường để thua hai bàn lạ lùng không đáng có với một cựu tuyển thủ. Chưa ai dám khẳng định có hay không tiêu cực ở trận đấu này và người trong cuộc chắc chắn sẽ đóng cửa bảo nhau nhưng dưới mắt khán giả là không thể chấp nhận. Họ đòi làm cho ra lẽ dẫu chứng cứ cụ thể không dễ dàng như hồi cầu thủ Ninh Bình làm độ tại AFC Cup 2014.

Cũng không phải ngẫu nhiên dư luận phản ứng mạnh mẽ khi nhận ra dấu hiệu bất thường ở một trận đấu quốc tế gắn liền với cái tên từng để lại nhiều dấu hỏi.

Chắc hẳn thủ môn Tấn Trường sẽ mài mòn ghế dự bị như tuyên bố của chủ tịch CLB B. Bình Dương nhưng cái chính là lòng tin về sự trung thực trong bóng đá rất khó hồi phục khi bị ném đi một cách phũ phàng.

Duy Bảo bị gãy chân tại giải U-19 quốc gia trên sân Pleiku. Ảnh: BTC

Tuyển thủ Hồng Duy đến bệnh viện thăm hỏi và tặng quà cho đàn em Duy Bảo. Ảnh: SPORT5

Tiếng lành nơi những đôi chân trẻ

Phóng viên Thái Hải đã gửi đến ban tổ chức giải thưởng Fair Play 2018 của báo Pháp Luật TP.HCM đề cử hành động đẹp của các cầu thủ trẻ U-19 SHB Đà Nẵng đang đá giải ở Gia Lai. Nguyên do, trung vệ đội trưởng Hồ Văn Duy Bảo của U-19 SHB Đà Nẵng không may bị gãy chân trong trận đấu với đội chủ nhà ở lượt trận thứ hai vòng chung kết U-19 quốc gia ngày 10-3 trên sân Pleiku. Thế là nhằm chia sẻ với Duy Bảo, các cầu thủ U-19 SHB Đà Nẵng sau khi có bàn mở tỉ số vào lưới U-19 Viettel đã ăn mừng với động tác giơ cao chiếc áo đấu số 3 của đồng đội.

Hành động an ủi đồng nghiệp của những cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng làm người ta nhớ đến các tuyển thủ Việt Nam ở đấu trường AFF Cup 2018 đã hứa nỗ lực giành chiến thắng để tặng Văn Toàn với chiếc áo số 9 nâng niu tương tự. Hình ảnh đẹp ấy cũng vừa được nhắc đến trong đêm trao giải thưởng Fair Play 2018 trong sự trân trọng, yêu mến và chúc mừng nồng nhiệt của những người hâm mộ bóng đá đẹp.

Chưa hết, tuyển thủ Hồng Duy của đội HA Gia Lai cũng có một nghĩa cử đẹp khi đến tận bệnh viện thăm hỏi và tặng quà đàn em Duy Bảo gây xúc động mạnh. Số tiền hỗ trợ của Hồng Duy có thể nhỏ nhưng nó chứa đựng một tình cảm rất lớn giữa cách ứng xử đẹp trong bóng đá.

Tùy vào cách thể hiện của cầu thủ cả trên sân cỏ lẫn đời thường, tiếng lành đã vang xa nhưng tiếng dữ cũng đồn xa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm