Tiền vệ Xuân Trường đá chính thay Tuấn Anh bị chấn thương

HLV Park Hang-seo có nhiều sự lựa chọn nhân sự trong mỗi trận đấu và ông tiết lộ mỗi vị trí luôn có ít nhất hai cầu thủ sẵn sàng thay thế gánh vác cho nhau. Như ở trận gặp Indonesia, việc tiền vệ Tuấn Anh chủ động xin rời sân sớm do chấn thương từ giữa hiệp một thì ngay lập tức Xuân Trường thế vai hoàn hảo. Ngoài việc tổ chức đánh chặn từ xa, Xuân Trường còn có những pha kiến tạo sắc sảo và một lần cảnh cáo đối phương từ một cú sút xa bật xa ngang.

Trước trận gặp Malaysia, tiền vệ Xuân Trường sẽ tiếp tục đá thay Tuấn Anh chưa kịp trở lại, dù chấn thương không nghiêm trọng. Theo đánh giá của Xuân Trường, đây là trận đấu khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam và toàn đội cần tiếp cận trận đấu một cách chặt chẽ, đồng thời chờ đợi cơ hội để đạt mục tiêu chiến thắng.

Xuân Trường sẽ chơi tiền vệ trung tâm ở trận gặp Malaysia thay thế Tuấn Anh. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Sự thiếu vắng của Quang Hải do thẻ phạt và Tuấn Anh bị chấn thương với cá nhân Xuân Trường là một tổn thất đối với đội tuyển Việt Nam Việt Nam. Theo VFF, tiền vệ Xuân Trường luôn đặt niềm tin vào giải pháp của HLV Park Hang-seo cũng như khả năng của các đồng đội.

Xuân Trường cho biết: “Tầm quan trọng của Tuấn Anh và Quang Hải là không phải bàn cãi. Nhưng tôi nghĩ, HLV Park Hang-seo đã xây dựng đội tuyển trở thành một tập thể đoàn kết. Bất cứ ai vắng mặt đều có người thay thế. Tôi tin, bất kể ai được chọn thay Tuấn Anh và Quang Hải đều sẽ hoàn thành nhiệm vụ”.

Đánh giá về đối thủ Malaysia, tiền vệ của HA Gia Lai cho rằng đội bạn có sức mạnh và sở hữu những cầu thủ giỏi, kỹ thuật và tốc độ ở hai cánh: “Chỉ cần một sơ hở, chúng tôi sẽ phải trả giá. Do vậy, đội tuyển cần tiếp cận trận đấu chặt chẽ và chờ cơ hội. Đó là điều cả đội chuẩn bị cho trận đấu này”.

Trong bốn cuộc chạm trán gần nhất, đội tuyển Việt Nam đã thắng ba, hòa một trước "hổ vàng" Malaysia. Ảnh: NGỌC DUNG.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra lúc 23 giờ 45,  ngày 11-6. Thầy trò Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G vóng loại thứ hai World Cup với 14 điểm sau sáu trận bất bại. Xếp tiếp theo là UAE (12 điểm), Thái Lan (9 điểm, 7 trận), Malaysia (9 điểm) và Indonesia (1 điểm, 7 trận).

Cuộc đối đầu khác cùng giờ, chủ nhà UAE sẽ tiếp đón tuyển Indonesia, còn Thái Lan nghỉ lượt trận này. Nếu tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Malaysia và UAE đánh bại Indonesia, thì lượt đấu cuối cùng ngày 15-6 trở thành trận “chung kết” phân định rạch ròi ngôi thứ nhất, nhì bảng G.

Theo điều lệ giải, tám đội bóng đứng đầu mỗi bảng, cùng năm đội thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời 12 đội tuyển quốc gia này có một suất đi thẳng vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm