GIẢI CẦU LÔNG MALAYSIA GRAND PRIX GOLD 2011

Tiến Minh sẽ phục thù Bao Chunlai

Được chọn là hạt giống số 3 của giải, Tiến Minh (hạng tám thế giới) dự cảm một trận đấu khó khăn đang chờ mình khi đối đầu tay vợt hạng 29 thế giới Kuncoro (Indonesia) mà trước đó anh từng là bại tướng. Áp lực khiến Minh nhập cuộc không được tự tin. Dù dẫn điểm ngay đầu ván một nhưng Minh nhiều lần để đối phương lật ngược tình thế dẫn lại 8/6, 11/8 rồi 17/12. Như chẳng còn gì để mất, Tiến Minh vùng lên chống trả và chỉ vài phút xuất thần, tay vợt Việt Nam ghi liền 8 điểm dẫn lại 20/18 trước khi có cú smash quyết định hạ Kuncoro 21/18.

Xuất sắc giành thắng lợi ván đầu, Tiến Minh nhập cuộc ván hai rất hưng phấn nhưng trái lại, Kuncoro có dấu hiệu xuống sức. Trong một pha nỗ lực cứu cầu, tay vợt Indonesia gặp chấn thương giơ tay xin bỏ cuộc khi điểm số đang là 5/1 nghiêng về Nguyễn Tiến Minh.

Tiến Minh sẽ phục thù Bao Chunlai ảnh 1

Nếu vượt qua Bao Chunlai, Nguyễn Tiến Minh sẽ có mặt trong trận tranh chung kết. Ảnh: Q.THẮNG

Được trọng tài xử thắng Kuncoro 2-0, Tiến Minh nghiễm nhiên lọt tiếp vào bán kết đụng hảo thủ Trung Quốc Bao Chunlai - tay vợt đánh bại hạt giống số 9 Lee Hyun Il (Hàn Quốc) 2-1 giành quyền đi tiếp.

Tuy Bao Chunlai (hạt giống số 7) xếp hạng 11 thế giới (thua Minh ba bậc) nhưng trong ba lần đụng độ Tiến Minh gần đây, tay vợt Trung Quốc đều giành chiến thắng tuyệt đối. Cuộc đối đầu được dự báo sẽ lành ít dữ nhiều nhưng hy vọng với sự chỉ đạo của chuyên gia Asep Suharto, Minh sẽ chơi bùng nổ để giành chiến thắng.

Trận bán kết còn lại, hạt giống số 4 Sasaki (Nhật) đối đầu ứng viên nặng ký của chủ nhà Lee Chong Wei.

M.QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm