Giải cầu lông Grand Prix Việt Nam mở rộng 2014

Tiến Minh dừng bước trong tiếc nuối

Đối với Tiến Minh (hạng 23 TG), mục tiêu giành chiến thắng ở bán kết còn giúp anh trả món nợ thua Dionysius Rumbaka (Indonesia, hạng 25 TG) tại tứ kết SEA Games 27. Tuy nhiên, trong một ngày không được sung sức, tay vợt chủ nhà để thua ngược đối thủ 1-2 sau khi đã vượt lên dẫn trước 21/15 ở ván đầu.

Trận đấu kéo dài hơn một giờ đồng hồ phần nào cũng lấy đi nhiều sức lực của tay vợt trên 30 tuổi như Tiến Minh. Đầu ván hai, Tiến Minh chơi lỏng tay để Rumbaka ghi liền 6 điểm dẫn 8/2. Chính Tiến Minh chơi thiếu lửa giúp Rumbaka thi đấu thăng hoa giành chiến thắng 21/17 san hòa 1-1.

Bước vào ván đấu quyết định, hai tay vợt thi đấu cống hiến với những màn gài cầu ăn điểm nghẹt thở. Không dưới hai lần, cả hai vượt lên dẫn điểm trước. Tưởng như chiến thắng đã đến rất gần khi Tiến Minh dẫn 16/12 thì cũng là lúc đối thủ người Indonesia vùng lên mạnh mẽ san hòa 16/16. Thế trận tiếp tục giằng co ở điểm số 21/21 và chỉ trong một thoáng mất tập trung, tay vợt chủ nhà để đối thủ ghi liền 2 điểm cán đích 23/21, ngậm ngùi rời cuộc chơi trong tiếc nuối.

Sau khi quá mất sức với ba trận thắng liên tiếp ở ngày thi đấu trước, hôm qua Vũ Thị Trang (hạng 83 TG) đã không thể nối dài mạch thắng khi để thua cách biệt 15/21; 12/21 Ozomi Okuhara (Nhật, hạng 80 TG) trận bán kết đơn nữ.

Đứng cặp cùng Nguyễn Thị Sen trận bán kết đôi nữ, cặp Trang - Sen cũng thúc thủ 2-0 trước hai tay vợt Indonesia Dea - Sari. Với kết quả này, chung kết các nội dung không có tay vợt nào của chủ nhà Việt Nam.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.