Tiến Minh chia tay giải Pháp, rơi xuống hạng 8 thế giới

Hơn 1 năm vừa qua, vị trí hạng 7 thế giới của Tiến Minh luôn được giữ vững. Đó là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ, tham dự các giải đấu lớn nhằm tích điểm. Quan trọng nhất, Tiến Minh đã có những thành tích đáng ghi nhận, trong đó đáng chú ý như giành ngôi Á quân giải Mỹ mở rộng, vô địch giải Việt Nam mở rộng…

Tuy nhiên, dường như chuỗi ngày tháng đẹp đẽ đã lùi dần vào quá khứ, khi 2 giải liên tiếp có tính chất quan trọng chuẩn bị cho SEA Games 26 là giải Đan Mạch mở rộng và giải Pháp mở rộng, Tiến Minh đều thi đấu không thành công.

Tiến Minh chia tay giải Pháp, rơi xuống hạng 8 thế giới ảnh 1

Tiến Minh đã phải chia tay vị trí thứ 7 trên BXH thế giới - Ảnh: Sơn Dũng
Sau khi bất ngờ thất bại tại giải Đan Mạch ngay ở vòng 2 trước tay vợt người Nhật Bản Sho Sasaki, tại giải Pháp đang diễn ra, vòng 2 tiếp tục là vòng đấu không may mắn với Tiến Minh khi anh lại phải dừng bước sớm. Lần này còn đau đớn hơn bởi đối thủ không thật sự quá mạnh, tay vợt người Hàn Quốc, Shon Wan Ho (Hạng 25 thế giới).

Một trận thua được xem là khó hiểu bởi nếu như Tiến Minh làm được tốt như séc đầu tiên, có thể tay vợt người TP HCM đã không tốn nhiều sức để đi tiếp.

Quả thực trong séc 1, Tiến Minh chơi như lên đồng, liên tục dẫn đối thủ với 3-4 điểm cách biệt. Shon Wan Ho gần như chỉ biết chống đỡ trước khi bị khuất phục với tỷ số chênh lệch 12/21.  

Giành chiến thắng trong một séc đấu vượt trội về thế trận, nhiều người sớm dự đoán Tiến Minh sẽ “giải quyết” nhanh đối thủ ngay trong séc 2. Tuy nhiên, đây mới là thời điểm Shon Wan Ho bắt đầu tạo ra những khó khăn.

Với lối chơi bám đuổi rất khó chịu, tay vợt người Hàn Quốc giằng co từng điểm số một và bất ngờ có chiến thắng với tỷ số 21/18. Séc 3 mới thật tệ hại cho tay vợt hạng 8 thế giới. Tiến Minh dường như không giữ được bình tĩnh, cùng với đó là sự xuống sức nhanh chóng, bị đối thủ vượt lên dẫn trước tới 7-8 điểm trước khi chấp nhận thua cuộc với tỷ số 14/21, chung cuộc thua 1-2 sau 59 phút tranh tài.

Như vậy là mục tiêu lọt vào tới vòng tứ kết để học hỏi tay vợt số 1 thế giới Lee Choong Wei đã không thể thực hiện, Tiến Minh phải về nước sớm, kết thúc chuyến du đấu châu Âu trong thất bại.

Giải Pháp mở rộng ở vòng 2 không chỉ chứng kiến sự chia tay của Tiến Minh, một tay vợt tên tuổi khác trong làng cầu lông thế giới là Peter Gade (Đan Mạch) cũng bất ngờ gác vợt trước đối thủ không mấy tên tuổi người Hồng Kông (Trung Quốc).

Sau giải này, Tiến Minh sẽ không tham dự giải đấu quốc tế nào mà về nước để chuẩn bị cho SEA Games 26. Tại SEA Games năm nay, dù một số tên tuổi hàng đầu khu vực như Lee Chong Wei, Hydayat không tham dự nhưng cơ hội giành HCV của Tiến Minh không hề dễ dàng.

Thất bại liên tiếp tại giải Đan Mạch và Pháp cho thấy, tay vợt số 1 Việt Nam đang không có phong độ tốt ở thời điểm này. Hy vọng Tiến Minh sẽ rút ra được cho mình nhiều bài học, cùng với đó là kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự tự tin cao nhất để bước vào hành trình nhiều chông gai tại SEA Games sắp tới.

Theo An An (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm