Tiến Linh cứ lên tuyển là ghi bàn

Rồi chính Tiến Linh có một pha khống chế gọn và bất ngờ ra chân mà không cần chạy đà vẽ nên một quỹ đạo độc găm quả bóng vào nóc lưới…

Người hâm mộ và ngay cả giới chuyên môn cũng thật khó tin vào mắt mình về Tiến Linh với cú ra chân bất ngờ và chuẩn đến thế làm nên siêu phẩm.

Tính ra tần suất ghi bàn của Tiến Linh ở các màu áo tuyển còn cao hơn rất nhiều so với ở B. Bình Dương.

Nguyễn Tiến Linh là trung phong cao to, được đánh giá là tiếp nối đàn anh Anh Đức. Ở CLB lẫn đội tuyển luôn cần một cầu thủ cao kều như thế để có thể chơi đầu tốt. Và Tiến Linh đang là mẫu trung phong như thế, ghi bàn bằng đầu và chân đều tốt…

Tiến Linh có hai biên chế U-22 quốc gia và tuyển quốc gia. Khoác áo đội nào Tiến Linh cũng nhả đạn đều đều.

Tiến Linh đang ở phong độ cao và được thầy Park trao niềm tin. Ảnh: NGỌC DUNG

Còn nhớ cách đây không lâu, trong màu áo U-22 đá giao hữu với U-22 Myanmar tại Phú Thọ, Tiến Linh góp một bàn trong chiến thắng 2-0, bàn còn lại của Triệu Việt Hưng.

Rồi đến trận giao hữu U-22 Việt Nam với U-22 Trung Quốc trên đất khách, Tiến Linh lại ghi cả hai bàn giúp Việt Nam thắng 2-0. Cũng chính cú đúp ấy khiến HLV Guus Hiddink đã phải chia tay U-22 Trung Quốc.

Trước đó, ở ngôi vô địch AFF Cup 2018, Tiến Linh cũng đóng góp bàn thắng trong trận đấu được ra sân thay Anh Đức.

Rồi đến vòng loại World Cup 2022 này, qua bốn trận Tiến Linh đã góp hai bàn, một bàn trong chiến thắng 3-1 trước Indonesia và tối 14-11 là bàn thắng quý hơn vàng giúp Việt Nam đánh bại UAE và lên ngôi đầu bảng G.

Tiến Linh đang rất son và ngày còn tỏ ra là một trung phong chín muồi và ghi bàn rất đa dạng. Mừng cho bóng đá Việt Nam khi Tiến Linh đang ở điểm chín lại chuẩn bị cùng U-22 Việt Nam săn mục tiêu vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm