Tiền đi đôi với đức

Nhà đầu tư ngoại khác hẳn với người trong nhà Eximbank là đòi hỏi sự đền đáp một cách sòng phẳng chứ không qua loa bằng bản hợp đồng dài hơi ba năm dù giá trị tiền không cao hơn (khoảng 30 tỉ đồng).

Điều này còn chứng tỏ đối tác mới không hẳn đã đặt trọn niềm tin vào VPF và V-League, đặc biệt từ tiết lộ của chủ tịch VFF: “Nếu không có trận đấu bất thường của đội tuyển Việt Nam ở lượt về bán kết AFF Cup thì số tiền tài trợ sẽ cao hơn nhiều”.

Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn khi nhận gói tài trợ của Toyota đã cam kết V-League mùa này sạch và đẹp. Không nhiều người biết chi tiết bản hợp đồng nhưng chắc chắn nếu có sự cố như kiểu cầu thủ V. Ninh Bình và Đồng Nai dàn xếp tỉ số thì Toyota sẽ cao chạy xa bay.

Không chỉ là vấn nạn móc ngoặc ở V-League mới xảy ra còn chưa xét xử (vụ cầu thủ Đồng Nai) mà sân chơi này còn nhiều tồn tại dễ lọt tai người ngoài qua báo mạng quốc tế. Những hình ảnh bạo lực trên sân cỏ mùa bóng qua gây tiếng xấu cho V-League không chắc sẽ không xảy ra khi biện pháp chế tài còn nhân nhượng.

Ngay cả người trong cuộc như Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức còn lo lắng rỉ tai chủ tịch VFF cần phải dốc sức bảo vệ cho cầu thủ thì hỏi sao nhà tài trợ không kèm theo điều kiện V-League sạch để nắm đằng chuôi.

Lấy tiền của Toyota không dễ bởi đi kèm phải là đạo đức sân cỏ mà mấy mùa qua nhiều vấn nạn còn nhan nhản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm