Tiền đạo Nguyễn Quang Hải: Lớn lên từ nỗi đau tuổi 22

Quang Hải là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng thứ nhì V-League (tám bàn) sau Ngọc Thanh (10 bàn) và đang có phong độ rất tốt.

. Chúc mừng Quang Hải với tám bàn thắng, lọt vào tốp cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất!

+ Ôi, không thể lấy tám bàn thắng của V-League ra mà “luận anh hùng” được (cười). Tôi may mắn vì được thầy Hoàng Anh Tuấn tin tưởng, cho ra sân và chơi trong một tập thể sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho mình. Bây giờ lên tuyển mới là thách thức và khó khăn đây. Sẽ phải phấn đấu nhiều hơn nữa mới tồn tại vì ở đội tuyển khắc nghiệt lắm!

. Hải vẫn còn bị ám ảnh khi bị loại khỏi đội U-23 hồi năm ngoái, trước khi sang Thái tham dự SEA Games 24?

+ Chuyện ấy đúng là khó phai trong đầu tôi thật. Phấn đấu nhiều lắm, tập sung lắm và cũng hy vọng lắm nhưng bị loại trong giây phút rất nghiệt ngã ấy khiến tôi như rơi xuống vực thẳm. Thất vọng lắm nhưng ngay sau đó tôi đã nghĩ ngay đến chuyện mình cần phải đứng dậy và đi tiếp vì không có cơ hội lúc này thì phải chờ lúc khác vậy.

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải. Ảnh: XUÂN HUY
Tiền đạo Nguyễn Quang Hải. Ảnh: XUÂN HUY

. Lúc ấy Hải đón nhận lời khuyên của HLV Riedl như thế nào?

+ HLV Riedl nói tôi không còn cơ hội trong màu áo U-23. Lúc đầu thì tôi tức lắm. Tuy nhiên, tức và sốc nhất lại là câu HLV này phát biểu với giới truyền thông rằng một cầu thủ tuổi 22 như tôi thi đấu với các cầu thủ tuổi 18, 19 tuổi mà không nổi trội và tạo được sự khác biệt lớn về trình độ thì lạ quá. Nói thật, tôi ức với lời nhận xét ấy và quyết tâm chứng minh điều ngược lại rằng tôi có thể chơi tốt và ghi bàn ở V-League hơn nhiều cầu thủ hơn tôi rất nhiều về tuổi tác...

. Nhờ ức và nhờ tự ái với lời nhận xét ấy mà có Quang Hải chững chạc hôm nay?

+ Đúng vậy. Dẫu sao thì tôi cũng cảm ơn ông Riedl đã tạo cho tôi một động lực tốt để phấn đấu, dù có lúc mình đau với lời nhận xét ấy. Chắc tại bị khích nên mới tiến bộ và lần này được gọi vào đội tuyển.

. Hải có thể hình dung ra cơ hội lên tuyển của Hải lần này như thế nào không?

+ Công Vinh thì đang bị bó bột nên cơ hội lần tập trung này không có. Anh Đức và Thanh Bình thì đều là những tiền đạo không thể thiếu của Đồng Tháp và Bình Dương, còn anh Ngọc Thanh thì đang có phong độ rất tốt tại V-League. Thế nên tôi sẽ phải chấp nhận cạnh tranh và sẽ phấn đấu hết mình trước cơ hội quý giá này.

. Cảm ơn và chúc Hải thành công.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm