Tiền đạo Lewandowski thán phục nhà vô địch tuổi teen

Chiến tích giúp Swiatek trở thành tay vợt Ba Lan đầu tiên trong lịch sử giành được danh hiệu Grand Slam. Thời điểm bắt đầu giải đấu trên sân đất nện, cô chỉ xếp hạng 54 thế giới và đã xuất sắc làm cuộc đại nhảy vọt vào top 20 tay vợt nữ mạnh nhất thế giới sau chức vô địch.

Swiatek ôm cúp vô địch Roland Garros và quốc kỳ Ba Lan. ẢNH: FFT

Tại chung kết đơn nữ Roland Garros, Swiatek đè bẹp Sofia Kenin với tỉ số các set 6-4; 6-1, trở thành người tay vợt nữ trẻ nhất vô địch Pháp mở rộng kể từ Monica Seles lên ngôi vào năm 1992. Iga Swiatek sinh ra từ làng Raszyn, ngoại ô thủ đô Warsaw (Ba Lan) nhưng được đi học và đào tạo quần vợt trong thành phố.

“Cây săn bàn” CLB Bayern Munich, Robert Lewandowski cũng viết lời chúc mừng người đồng hương: “Một thành công đáng kinh ngạc, một câu chuyện thật tuyệt vời! Làm tốt lắm Iga Swiatek”. Trong khi đó, cựu tay vợt nổi danh của Ba Lan, Radwanska cũng động viên người đàn em: “Xin chúc mừng Iga Swiatek! Một màn trình diễn tuyệt vời cho quần vợt”.

Tay vợt tuổi teen nâng giải thưởng Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. ẢNH: REUTERS

Tương tự Lewandowski, tổng thống Ba Lan Andrzej Duda viết trên Twitter: “Rất cảm ơn và chúc mừng Iga Swiatek! Một ngày lịch sử cho Ba Lan, cho thể thao Ba Lan và cho quần vợt Ba Lan. Hoan hô!”. Các chính trị gia khác cũng cùng chia vui với điều chưa từng có tiền lệ đối với thể thao và quần vợt Ba Lan.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki hào hứng giật tweet: “Xin gửi lời chúc mừng to lớn đến Iga Swiatek, người đã có được thành công ngày hôm nay. Tôi tin chắc, đây mới chỉ là thành công đầu tiên của cô tại Grand Slam. Câu chuyện tuyệt vời được viết nên bởi cô gái trẻ trên sân đấu Roland Garros! Hôm nay Paris là Ba Lan!”.

Hạt giống số 4 Sofia Kenin rơi nước mắt sau thất bại tại chung kết đơn nữ Pháp mở rộng 2020. ẢNH: FFT

Với việc đối đầu tay vợt “giao bóng không nhìn” Sofia Kenin ở trận cuối cùng, Swiatek trở thành tay vợt nữ Ba Lan đầu tiên lọt vào chung kết Roland Garros sau 81 năm. Bên cạnh đó, cô cũng là người đầu tiên chơi một giải Grand Slam bất kỳ, kể từ sau lần tiền bối Agnieszka Radwanska tham dự Wimbledon tám năm trước.

Cựu vô địch Pháp mở rộng Mats Wilander khen ngợi tay vợt trẻ người Ba Lan: “Iga trông rất nhẹ nhõm nhưng rất bình tĩnh. Cô ấy sẽ giành được nhiều chiến thắng nữa. Bạn có thể thấy điều đó trong phong thái của cô ấy trong suốt trận chung kết”.

Swiatek nhẹ nhàng vượt qua Kenin tại chung kết. Nguồn: ROLAND GARROS 

Trên đường chạm tay vào chức vô địch Roland Garros 2020, Swiatek chỉ để thua 28 game sau bảy trận đấu. Trong đó có hai chiến thắng ấn tượng, hạ á quân Marketa Vondrousova năm 2019 tại vòng một và “tiễn” hạt giống số 1 Simona Halep ở vòng 1/16.

Chia sẻ về vấn đề lớn – các tay vợt nữ vô địch Grand Slam đầu tiên thường không duy trì được sự ổn định, tay vợt tuổi teen khẳng định: “Tôi biết đây là điều quần vợt nữ thế giới đang phải chiến đấu. Đó chính là lý do vì sao chúng tôi luôn có rất nhiều nhà vô địch Grand Slam mới, bởi vì chúng tôi không có được phong độ vững chắc như Nadal, Federer hay Djokovic. Dù rất khó để thực hiện điều đó nhưng đấy sẽ là mục tiêu của tôi trong tương lai”.

Bắt đầu lúc 16 giờ 30 chiều nay (11-10) trên Thể Thao TV và FOX Sports, Grand Slam Pháp mở rộng 2020 sẽ chính thức khép lại sau hai trận tranh vô địch đôi nam, đặc biệt là trận chiến "bom tấn" đơn nam giữa ĐKVĐ Rafael Nadal và hạt giống số 1 Novak Djokovic.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.