Tiền đạo 'đốt lưới' Việt Nam muốn quay lại tuyển Malaysia

Tiền đạo Malaysia “đốt lưới” Việt Nam muốn quay lại đội tuyển

Hung thần” Mohd Safee Sali từng lập cú đúp vào lưới đội tuyển Việt Nam tại bán kết, sau đó cùng Malaysia vô địch AFF Cup 2010 mong muốn được mặc chiếc áo Harimau Malaya một lần nữa.

Safee Sali cùng với Talaha trên sân tập. ẢNH: BERNAMA

Chiếc giày vàng AFF Cup 2010 (năm bàn thắng) hiện đang là tiền đạo của PJ City FC phủ nhận sự nghiệp quốc tế của anh đã kết thúc đồng thời khẳng định, đã sẵn sàng để được triệu tập nhằm giúp tăng cường hàng công đội tuyển Malaysia, hướng đến mục tiêu giành quyền vào chung kết Asian Cup 2023.

Safee Sali chia sẻ với hãng thông tấn Bernama: “Tôi từng đề cập điều này trước đây và đến nay nó vẫn như vậy. Khát khao của tôi vẫn còn đó bởi vì tôi vẫn đang thi đấu và mong muốn được cống hiến. Tôi chưa bao giờ tuyên bố rằng tôi hết khát khao trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Miễn là tôi đang thi đấu và tôi vẫn có thể đóng góp một cái gì đó cho bóng đá nước nhà. Tôi luôn sẵn sàng để tìm lại quá khứ nếu tôi có cơ hội”.

Safeee Sali đoạt Vua pá lưới AFF Cup 2010. ẢNH: FBNV

Kể từ khi xuất hiện trong trận giao hữu hòa 0-0 trước tuyển Philippines vào tháng 3-2017, gần bốn năm Safee Sali không được gọi gia nhập đội tuyển “vàng - đen”. Cấp độ đội tuyển Malaysia, Safee Sali ghi 23 bàn trong 79 lần ra sân. Ở cấp CLB, cầu thủ 36 tuổi từng thi đấu tại các đội bóng Selangor, Pelita Jaya FC (Indonesia), Johor Darul Ta'zim (JDT) và PKNS FC.

Với kinh nghiệm nhiều năm chính chiến, Safee Sali lạc quan về sự đóng góp của mình, đặc biệt là vị trí tiền đạo cho đội tuyển Malaysia.

Huỳnh Văn Tiến cùng tám đồng đội nhận án kỷ luật được Đồng Tháp đăng ký thi đấu giải hạng Nhất 2020. ẢNH: VPF

Nhiều cầu thủ Đồng Tháp nhận án kỷ luật

Do tham gia dàn xếp tỉ số trận đấu giữa U-21 Đồng Tháp và U-21 Vĩnh Long khuôn khổ vòng loại U-21 quốc gia 2019, 11 cầu thủ Đồng Tháp nhận án kỷ luật cấm thi đấu sáu tháng đến năm năm từ Ban kỷ luật VFF.

Đối chiếu danh sách đăng ký tham dự giải Hạng nhất 2020, số cầu thủ nhận án kỷ luật chiếm gần phân nửa quân số, được CLB bóng đá Đồng Tháp đăng ký tham gia giải. Ngoài bản án nặng cấm thi đấu năm năm, phạt 5 triệu đồng dành cho cầu thủ “cầm đầu” Huỳnh Văn Tiến, Trần Công Minh - tiền vệ trẻ triển vọng tại các giải đấu trẻ cũng nhận án phạt cấm thi đấu sáu tháng, nộp phạt 2,5 triệu đồng.

U-21 Đồng Tháp (áo vàng) tham dự giải đấu trẻ. ẢNH: VFF

Cùng nhận mức án tương tự với Công Minh còn có các cầu thủ gồm Nguyễn Nhật Trường, Nguyễn Anh Phát, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sô Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài, Dương Vũ Linh và Kha Tấn Tài.

Theo bản tường trình được Huỳnh Văn Tiến ghi lại, cầu thủ này khai rằng đã tham gia bắt độ 150 triệu đồng qua mạng theo hình thức “tài xỉu” (trận đấu kết thúc dưới hai bàn thắng). Kết quả hòa 1-1 giữa U-21 Đồng Tháp và U-21 Vĩnh Long giúp Tiến và đồng đội bỏ túi 133 triệu đồng thắng cược chia nhau ăn xài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.