Tiền đạo Arijan Ademi bị treo giò bốn năm vì doping

Trận Dinamo Zagreb tiếp Arsenal trong khuôn khổ lượt trận đầu vòng bảng Champions League và chủ nhà thắng 2-1, trận đó Ademi bị buộc phải cung cấp mẫu để xét nghiệm chất kích thích. Kết quả mẫu A cho kết quả dương tính và sau đó mẫu B cũng cho kết quả tương tự. Tiền vệ Ademi chính thức nhận mức án treo giò bốn năm.

Các tổ chức thể thao luôn trừng phạt rất mạnh vào nạn sử dụng chất kích thích. Trang web của Dinamo cho biết Ban Kỷ luật UEFA đã đưa ra khung hình phạt nặng nhất của tội danh này dành cho Ademi, tức treo giò bốn năm. Một quan chức của Dinamo Zagreb bình luận: “Thật là tôi không thể tưởng tượng được mức án khủng khiếp thế và hoàn cảnh tồi tệ như thế này. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giúp đỡ Ademi, đây là quả thời kỳ đầy thách thức cho Ademi, cho đội bóng chúng tôi. Ademi là một cầu thủ luôn mạnh mẽ trên sân”.

 Arijan Ademi (trái) bị treo giò bốn năm coi như xong cuộc đời cầu thủ

Còn HLV Zoran Mamic thì nói: “Tôi rất sốc và tôi sẽ kiện”. Tiền vệ trung tâm Arijan Ademi, 24 tuổi đã ba lần khoác áo tuyển Macedonia. Ademi bị buộc phải cung cấp mẫu xét nghiệm doping ngay sau trận Dinamo Zagren thắng Arsenla 2-1 trên sân nhà ngày 16-9 ở bảng F. Khi biết mức án nặng ập xuống đầu Ademi nói: “Thật là trớ trêu, tôi chẳng thể nói gì được, cảm giá của tôi là thật khủng khiếp. Tôi chẳng làm gì sai trái mà phải nhận những bản án quá bi kịch này”.

HLV Mamic nói thêm, trừng phạt một cầu thủ bốn năm thì coi như treo giò vĩnh viễn rồi”. HLV Mamic cũng đề nghị coi lại việc các bác sĩ hay ai đó cung cấp nguồn thuốc men dinh dưỡng cho cầu thủ.

Quy tắc là quy tắc, nhưng khi áp dụng vào một cá nhân thì nó phải còn chừa lại con đường sống của cầu thủ nữa. Có thể Ademi đã dính vào những chuyện doping này mà bản thân anh ta không hay biết - Mamic nói tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm