Tỉ phú trẻ nhất làm chủ tịch CLB bóng đá Anh

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Anh đã chấp thuận cho Kyril Louis-Dreyfus, con trai của tỉ phú Robert Louis-Dreyfus (ông chủ cũ CLB Marseille) mua quyền kiểm soát “Black Cats” hồi tháng 12-2020.

Các cầu thủ hy vọng...

Tuần trước, trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng kể từ khi tiếp quản đội chủ sân “Ánh sáng” vào ngày Giáng sinh, Kyril đã chứng kiến trận thua 1-2 của đội nhà trước chủ nhà Shrewsbury.

Chia sẻ về trọng trách của mình, Louis-Dreyfus cho biết: “Tôi tự hào trở thành người trông coi CLB đáng trân trọng này. Kèm với đó, tôi cũng nhận ra trách nhiệm quan trọng của mình.Tôi tự tin, chúng tôi có thể cùng nhau vượt qua cơn bão hiện tại để tạo ra những nền tảng vững chắc, mang lại thành công bền vững cho CLB”.

Hiện tại, ông chủ cũ Sunderland, Stewart Donald nắm giữ số cổ phần ít hơn. Donald đã không thể hồi sinh Sunderland sau khi CLB rời khỏi Championship vào năm 2018.

... Sunderland sẽ hồi sinh mạnh mẽ sau khi ông chủ 23 tuổi Kyril (đeo kính) tiếp quản ghế chủ tịch CLB. ẢNH: GETTY

Năm 2017, cựu vô địch FA Cup 1973 Sunderland đã bị hất văng khỏi Premier League sau 10 mùa giải chật vật chống rớt hạng.

Donald tiết lộ: “Sự cam kết, nhạy bén và chính trực của Kyril đã thuyết phục chúng tôi chấp nhận đề xuất của anh ấy. Tầm nhìn và mong muốn đem lại thành công cho Sunderland được anh ấy thể hiện rõ ngay từ đầu. Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ mang lại cơ hội tốt nhất để CLB thành công lâu dài”.

Sunderland hiện đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng League One, và còn kém một điểm so với nhóm dự vòng play-off, tranh một suất trở lại Championship.

Sau chiến thắng CLB Lincoln từ loạt sút luân lưu định mệnh, dự kiến Louis-Dreyfus sẽ cùng Sunderland hành quân đến sân Wembley, tranh tài trận chung kết Football League Trophy (giải đấu cúp dành cho các CLB League One và League Two của Anh) với CLB Tranmere.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm