Góc nhìn

Tỉ phú Messi khóc làm gì!

Cha của Messi, ông Jorge, trong vai trò người đại diện của Messi đã gặp gỡ và thương lượng với lãnh đạo Barcelona nhưng hai bên không tìm được tiếng nói chung. Chung quy cũng vì Barcelona đang nợ rất nhiều, với hơn 1 tỉ euro và Barcelona cần phải cân nhắc để tồn tại.

Tại cuộc họp báo của Messi ngày 8-8, anh đã than khóc muốn ở lại Barcelona. Chắc Messi cũng hiểu Barcelona đâu muốn mất anh nhưng một khi không tìm được sự đồng thuận trong việc chia sẻ khó khăn thì phải chia tay.

Messi khóc trong buổi họp báo. Ảnh: GETTY IMAGES

Thế là ông Jorge Messi muốn con trai về PSG - đội bóng của ông trùm Al Khelaifi chỉ thiếu danh hiệu chứ không thiếu tiền. Lập tức Barcelona nhờ luật sư ngăn Messi về.

Thực chất câu chuyện những lần Messi đòi rời khỏi La Liga thì không chỉ một mình Barcelona mà các ngành ở Tây Ban Nha đều giúp giữ chân Messi. Cụ thể là Ban tổ chức La Liga, ngành du lịch Tây Ban Nha, nhà nước Tây Ban Nha... Vì nếu để Messi cập bến Premier League hay Ligue 1... thì Tây Ban Nha mất rất nhiều thứ.

Nhưng bây giờ, trong thế tiến thoái lưỡng nan, Barcelona không dự đoán được tương lai, cụ thể là khi nào mới hết dịch bệnh COVID-19 để có nguồn tài chính dồi dào trở lại. Khoản nợ hơn 1 tỉ euro vẫn là bài toán chưa có lời giải với Barcelona.

Ngay cả La Liga, từ mùa 2021-2022 này cũng bán đi 40% cổ phần cho tư nhân và cả nước ngoài để kiếm tiền xoay xở trong cơn đại dịch. Mùa bóng này, La Liga lại chỉ cho phép đón 40% khán giả so với năng lực sân bãi... Điều này có nghĩa nguồn thu vẫn chưa khả quan.

Messi khóc rất thảm, nói rằng anh muốn ở lại với nơi nuôi dưỡng và đào tạo anh thành tài nhưng muốn ở mà không đồng cảm với CLB thì khó mà vừa làm huyền thoại ở Barcelona vừa là tỉ phú trong làng túc cầu giáo hiện nay.

Ngành du lịch Tây Ban Nha bình thường không có dịch bệnh COVID-19 mỗi năm đón 200 triệu khách du lịch, nay chỉ còn 17-18 triệu khách thì cũng biết nó suy giảm và khó khăn cỡ nào. Tất nhiên, Barcelona không ngoài vòng khó khăn chung đấy cùng những khoản nợ lớn.

Ở tuổi 34, Messi đã có hầu như tất cả danh hiệu, là một cầu thủ tỉ phú, Messi vẫn nhận lương cao chót vót, thuộc hàng cao nhất thế giới bóng đá nhưng tận hiến thì vẫn chưa.

Sao tỉ phú bóng đá Messi khổ quá! 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm