Thùy Linh tiết lộ bí quyết thắng tay vợt gốc Trung Quốc

Tại trận đấu mở màn bảng P môn cầu lông, Thùy Linh đã thi đấu xuất thần, giành chiến thắng áp đảo đối thủ người Pháp gốc Trung Quốc Qi Xuefei hai set cùng tỉ số 21-11.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng ở trận ra mắt Olympic 2020. ẢNH: GETTY

Ít ai biết rằng, đây là trận đấu chính thức đầu tiên của tay vợt 24 tuổi sau nhiều tháng tập luyện chay. Chia sẻ về bí quyết đánh bại đối thủ xếp hơn mình tám bậc trên bảng xếp hạng BWF, Thùy Linh cho biết: “Tôi và ban huấn luyện đã nghiên cứu kĩ lối đánh nhằm tìm ra đấu pháp hữu hiệu khắc chế Xuefei. Tay vợt gốc Trung Quốc có sở trường là các cú cắt chéo và đánh cầu thẳng vào người đối phương. Tôi nỗ lực phòng thủ, hóa giải các miếng đánh của đối thủ rồi tận dụng tấn công nhanh để tìm chiến thắng”.

Đánh giá là chiến tích của cô học trò cưng, HLV Ngô Trung Dũng tự hào nói: “Trận thắng đầu tiên của cầu lông Việt Nam tại Olympic 2020. Không thể diễn tả được cảm xúc của tôi vào lúc này. Linh đã thi đấu xuất sắc, thể hiện tốt đấu pháp, khắc phục được điểm yếu là những quả cuối sân trái tay”.

Tay vợt Việt Nam sẽ đối đầu cựu số 1 thế giới ở lượt đấu thứ hai. 

Để lần đầu tiên có mặt tại Olympic Tokyo, Nguyễn Thùy Linh đến với Nhật Bản với thứ hạng 38 nữ xếp hạng “Đường đến Olympic”. Đặc biệt, chiến thắng mở màn trong ngày tranh tài thứ hai của Thùy Linh cũng tiếp sức cho các đồng đội của đoàn thể thao Việt Nam.

Để chắc chắn đoạt suất đi tiếp ở nội dung đơn nữ, Thùy Linh buộc phải đạt kết quả tốt trước đối thủ còn lại của bảng P, bảng đấu duy nhất qui tụ bốn VĐV.

Theo lịch, tay vợt người Hưng Yên sẽ đối đầu cựu số 1 thế giới Tai Tzu-ying (Đài Loan) vào lúc 12 giờ ngày 26-7. Ở lượt đấu cuối, Thùy Linh sẽ gặp đối thủ người Thụy Sĩ Sabrina Jaquet, trận đấu diễn ra lúc 7 giờ 40 ngày 28-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm