‘Thương hiệu’ Hữu Thắng

Thời cầu thủ Hữu Thắng vốn nổi tiếng với những cú xoạc và tắc bóng quyết liệt, dứt khoát. Cái kiểu xoạc bóng đấy giống Đỗ Khải nhưng Hữu Thắng thì có phần mạnh mẽ dễ khiến đối thủ sợ hơn.

Và “thương hiệu” xoạc bóng, “tắc” bóng trở thành đặc trưng của Hữu Thắng kể cả khi anh đã giã từ bóng đá đỉnh cao.

Có lần các cựu tuyển thủ của bóng Việt Nam tề tựu về Thành Long học khóa HLV bằng A gồm những Huỳnh Đức, Công Minh, Hoàng Bửu, Quang Hà, Văn Sĩ, Văn Phụng, Liêm Thanh, Nguyên Chương, Huỳnh Hồng Sơn… và lớp học có tổ chức trận bóng giữa các HLV ấy với CLB PV thể thao TP.HCM. Trận đấu đấy các cựu tuyển thủ vừa đá vừa chơi cũng ăn 3-1 nhưng có một tình huống khiến cầu thủ của CLB PV thể thao TP.HCM hú hồn là pha xoạc bóng đúng “thương hiệu” Hữu Thắng, đến độ anh PV đấy nằm sân và sau khi được sơ cứu thì xanh mặt không dám đá nữa.

Cuối trận anh em ngồi lại, nhiều người hỏi vui Hữu Thắng: “Sao đá phong trào mà vào bóng mạnh và quyết liệt như thời đỉnh cao vậy!” thì Hữu Thắng cười và nói rất thật tình: “Em quen rồi các anh ơi. Không đá thì thôi, chứ đá là phải hết mình và quyết liệt…”.

Trận đấu đấy Hữu Thắng cũng lên tấn công và ghi một bàn bằng đầu từ cú tạt vào của đồng đội Huỳnh Đức. Và cũng máu không kém dù là trận giao hữu, Thắng nhảy lên mừng cứ như hồi đá đội tuyển hoặc chơi ở V-League. Mọi người nhìn Thắng mừng rỡ và cười với câu nói: “Cái chất máu lửa đã ngấm vào anh ấy rồi nên lúc nào cũng hết mình như thi đấu thật”.

Bây giờ Hữu Thắng đã làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và U-22, hy vọng là cái chất làm nên “thương hiệu” Hữu Thắng đấy tiếp tục lan tỏa qua các học trò của anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm