Thưởng 3.000 USD cho cô trò Phương Trâm trước khi đi Mỹ

Chuyến tập huấn của tay bơi Phương Trâm và HLV Võ Thị Mỹ Trang tại Mỹ do Công ty NutiFood tài trợ kéo dài trong chín năm với mong muốn kình ngư này có điều kiện tập luyện tốt nhất để hướng tới thành tích đạt huy chương Olympic vào năm 2024. Kinh phí cho Phương Trâm mỗi năm khoảng 2 tỉ đồng.

Nhằm động viên cô trò Phương Trâm trước khi lên đường tập huấn cũng như thưởng cho thành tích 19 HCV (trong đó có 13 HCV cá nhân và sáu HCV tiếp sức, phá đổ sáu kỷ lục quốc gia) tại giải bơi Vô địch nhóm tuổi toàn quốc của Phương Trâm, Công ty NutiFood đã tặng thưởng 3.000 USD.

Thưởng 3.000 USD cho cô trò Phương Trâm trước khi đi Mỹ ảnh 1
Lãnh đạo ngành thể thao và gia đình chia vui với VĐV Phương Trâm. 

Đại diện Công ty NutiFood, BS Trần Thị Minh Nguyệt, Phó Chủ tịch HĐQT, động viên cô trò Phương Trâm: “Chúng tôi rất vui khi thấy Phương Trâm vừa đạt thành tích đáng nể tại giải bơi lội Vô địch nhóm tuổi toàn quốc. Chúng tôi hy vọng sau khi NutiFood tài trợ cho Phương Trâm đi tập huấn tại Mỹ, em sẽ gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa ở cấp khu vực và thế giới...”.

BS Trần Thị Minh Nguyệt cũng đã tặng cho cô trò Phương Trâm một cuốn “cẩm nang dinh dưỡng cho vận động viên bơi lội” do chính các chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood biên soạn dành riêng cho Phương Trâm, trong đó có những chỉ dẫn cụ thể về chế độ dinh dưỡng hằng ngày nhằm giúp em có một thể lực thật tốt để tập luyện.

Thưởng 3.000 USD cho cô trò Phương Trâm trước khi đi Mỹ ảnh 2
Kình ngư 15 tuổi Phương Trâm là niềm hy vọng lớn của thể thao Việt Nam. Ảnh: QUANG LIÊM

Có mặt tại buổi tiễn, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Việt Nam, chia sẻ: “Phương Trâm là vận động viên bơi lội nữ thứ hai mà chúng tôi đánh giá có tiềm năng đạt thành tích cao. VĐV này nằm trong kế hoạch đưa đi tập huấn nước ngoài và chúng tôi rất cám ơn Công ty NutiFood đã chia sẻ, hỗ trợ cho thể thao Việt Nam. Với cô trò Phương Trâm, tôi muốn nhắn nhủ rằng trong thể thao, để đạt thành tích cao rất khắc nghiệt. Mong cô trò hãy cố gắng tập luyện để không phụ lòng người hâm mộ”.

Tay bơi Phương Trâm đã gửi lời cảm ơn và hứa sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để không phụ lòng tin của mọi người.

Cô trò VĐV Phương Trâm sẽ lên đường đi tập huấn tại Mỹ vào ngày 5-6 trong màu áo CLB Pleasanton Seahawks (Bắc California) và sẽ trở về thi học kỳ vào cuối năm nay. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm