Thuê ngoại binh: May nhờ rủi chịu

Bầu Thắng nhớ lại hồi ông còn làm chủ tịch CLB ĐT Long An khi mời Antonio về đá không hay nên đội đã cho TMN-CSG của HLV Đặng Trần Chỉnh mượn. Về Thép-Cảng HLV Đặng Trần Chỉnh giũa một thời gian “viên ngọc thô” Antonio đã trở thành… “sát thủ” V-League. Cầu thủ mà sau đó ĐT Long An lấy về và đã tạo nên hai ngôi vô địch cho đội này cùng hàng loạt bàn thắng quan trọng…

Nhớ các cầu thủ ngoại theo dạng hên xui đấy, mùa này bầu Thắng chia sẻ ĐT Long An cũng đang sở hữu chân sút Diabate sau nhiều năm trôi dạt các đội V-League và hạng nhất nay đang là trụ cột của CLB. Không chỉ ghi bàn giỏi Diabate còn “làm tường”, những cú bứt phá tốc độ từ phản công rồi chuyền như dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn…

Thuê ngoại binh: May nhờ rủi chịu ảnh 1
 
Một ngoại binh của ĐT Long An. Ảnh: XUÂN HUY

QNK Quảng Nam mùa này cũng vô tình có chân sút ngoại cực tốt là Patiyo. Một tiền đạo tìm không ra đội đầu quân sau khi V. Ninh Bình giải tán rồi cuối cùng tìm về được QNK Quảng Nam và đang trở thành chân sút dẫn đầu V-League. Không những thế, HLV Hoàng Văn Phúc còn có một tiền đạo nữa là Suleiman. Nhiều đội chê trong đó có B. Bình Dương không tái ký hợp đồng. Về QNK Quảng Nam từ đầu giai đoạn 2 qua tám lượt trận, Suleiman ghi được bảy bàn thắng. Hoặc Kroposen Samson thất sủng ở B. Bình Dương nhưng về Đồng Tháp cũng trở thành tay săn bàn hàng đầu của CLB.

Trong khi đó HA Gia Lai mùa này thuê cầu thủ ngoại rất nhiều nhưng đá được thì chưa có ai đáng đồng tiền.

Mùa này “quota” ngoại binh mỗi CLB V-League giảm xuống còn ba cầu thủ đăng ký và chỉ hai ra sân. Thế là các chân sút nội có cơ hội. Hiện nay Đình Tùng của FLC Thanh Hóa, Văn Thắng của XSKT Cần Thơ đã theo sát nút danh sách “dội bom” V-League 2015.

Chuyện cầu thủ ngoại thuê cho V-League đúng là chẳng biết đường nào mà lần.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?