Thua VN, Thái Lan càng đẩy cầu thủ mình vào thế căng cứng

Bây giờ, đứng trước trận tranh hạng ba với Ấn Độ, HLV Sirisak lại mang đối thủ từng thắng đậm Thái Lan 4-1 ở Asian Cup 2019 ra gây sức ép cho cầu thủ mình. Ông dồn hết những bực dọc trong trận thua của người tiền nhiệm và đặt học trò mình vào thế phải thắng, phải phục hận.

Xét về bản lĩnh và kinh nghiệm của một HLV thì rõ ràng ông Sirisak có vấn đề dẫn đến thất bại của tuyển Thái Lan trước tuyển VN. Nay ông lại tiếp tục bơm cho các cầu thủ mình sự nóng nảy như đã từng làm trước trận gặp VN.

Thái Lan có nhiều ngôi sao chơi rất hay như Thitiphan, Bunmanthan, Adisorn, Yooyen, Supachai, Supachok… nhưng thay vì chơi thứ bóng đá đúng nghĩa, họ lại say máu vào thứ bóng đá chém đinh chặt sắt và thua cả về tỉ số lẫn phong cách.

HLV Sirisak bơm cho các cầu thủ mình lối đá hung hãn khi cứ đòi trả thù và đòi nợ. Ảnh: GETTY IMAGES

Chính HLV Sirisak đã tác động làm cho toàn đội tuyển Thái Lan căng cứng và hung hăng đến độ đánh mất mình khi nhiều lúc sẵn sàng biến sân cỏ thành võ đài.

Trước trận tranh hạng ba với Ấn Độ, ông Sirisak vẫn còn cay cú với thầy trò HLV Park Hang-seo với phát biểu: “Chúng tôi muốn gặp lại VN và đánh bại họ. Đội tuyển VN thắng về tỉ số nhưng không hơn bóng đá Thái Lan” (!?).

Ở trận tranh hạng ba, HLV Sirisak đang cân nhắc thay thủ môn Kawin (người mắc lỗi để bàn thua ở phút 90+4 trong trận gặp VN) bằng thủ môn Siwarak - đồng đội của Xuân Trường ở CLB Buriram Utd.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm