Thua trận, thiệt người, HLV Arsene Wenger bị chỉ trích nặng nề

Không những bại trận ở ngày đầu tiên khai mạc mùa giải mà “pháo thủ” còn đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương sau khi Aaron Ramsey và Alex Iwobi phải rời sân với sự can thiệp của đội ngũ y tế.

HLV Arsene Wenger đau đầu với bơn bão chấn thương.

Đây là lần thứ ba trong bốn năm qua, Arsenal đã thua trên sân nhà trong ngày khai mạc. Nguyên nhân vì hàng phòng ngự Arsenal thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương nên không thể lấy công bù thủ dù họ chính là đội dẫn trước Liverpool. Một lần nữa, các CĐV Arsenal hô vang giận dữ: "Wenger, ông có biết biết mình đang làm gì không?". Họ rất bực bội đòi BLĐ Arsenal sa thải vị HLV này.  

Đổ lỗi cho trận thua bẽ mặt 3-4 trước Liverpool, chiến lược gia người Pháp bào chữa rằng cơn bão chấn thương và sự bào mòn sức lực đã giết chết đội bóng của ông. HLV Wenger tiết lộ rằng hai cầu thủ Aaron Ramsey và Alex Iwobi có thể sẽ phải vắng mặt vào thứ Bảy tới khi Arsenal đến làm khách trên sân King Power.

Aaron Ramsey bị chấn thương trong trận đấu.

HLV Arsene Wenger nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Các bạn thấy đấy, chúng tôi rất thất vọng về kết quả này. Thất bại của chúng tôi có nhiều lý do nhưng nguyên nhân chủ yếu là các cầu thủ không có sự chuẩn bị tốt về mặt thể lực. Có một sự chênh lệch quá rõ ràng về mặt thể lực giữa những cầu thủ thi đấu trên sân ở trận đấu này. Thêm vào đó là sự trở lại khá muộn của một số cầu thủ thi đấu cho đội tuyển quốc gia của họ ở Euro nên buộc chúng tôi phải cho họ nghỉ ngơi”.

"Nếu các cầu thủ không có sự chuẩn bị tốt và chưa sẵn sàng để ra sân trong trận đấu mà chúng ta cố ép họ chơi bóng thì chấn thương đến với họ là điều tất nhiên. Ví dụ như Ramsey ngày hôm nay, anh ta bị một chấn thương gân kheo mà tôi chưa nhận được báo cáo về mức độ xấu như thế nào.

Về mặt con người, chúng tôi đã cố gắng thu xếp những cầu thủ giỏi mà chúng tôi có trong tay. Nhưng thật không may khi bộ đôi trung vệ Per Mertesacker và Gabriel Paulista vì chấn thương mà không thể có mặt. Sự thay thế của Laurent Koscielny là không phù hợp trong vai trò của một hậu vệ” - ông Wenger nói thêm.

Alex Iwobi cũng gặp một vấn đề về chấn thương trong trận thua trước Liverpool.

Wenger đang hy vọng Koscielny, Mesut Ozil và Olivier Giroud có thể sẵn sàng cho chuyến đi hôm thứ Bảy tới sân vận động của nhà đương kim vô địch Leicester City.

Về phần mình, HLV Jurgen Klopp vui mừng cho biết: "Ghi điểm trong bốn bàn thắng là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, để thủng lưới đến ba bàn thì ngược lại, bạn nên xét lại hàng hậu vệ của mình. Tôi đã quá phấn khích với bàn thắng thứ tư nhưng sau đó nhận ra rằng thời gian vẫn còn quá dài và đây chưa phải là thời điểm thích hợp để ăn mừng. Chúng tôi bắt đầu trận đấu không tốt lắm và chỉ có 50% sự thuyết phục về những gì chúng tôi đã làm.

Những sai lầm ở hàng phòng thủ tạo ra những lỗ hỏng quá lớn đã chống lại chúng tôi. Và nó được Arsenal khai thác triệt để ở nửa cuối hiệp 2. Tuy nhiên, tôi hài lòng với cách mà các cầu thủ của chúng tôi đứng dậy sau những áp lực lớn.

Đây là một kết quả rất ngoạn mục, nhưng 4-3 là một tỉ số mà bạn thât sự muốn nó rất nhiều lần. Tôi nghĩ chiến thắng này của Liverpool là xứng đáng, không phải do may mắn, cũng không phải Arsenal đã chơi không tốt mà bởi chúng tôi đã thể hiện được khả năng của mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm