Thua Thái Lan 0-1, Việt Nam ngậm ngùi tranh hạng ba Đông Nam Á

HLV Nguyễn Thị Mai Lan tiếp tục sử dụng đội hình đã thi đấu thắng ngược U-15 nữ Myanmar trong trận đấu cuối cùng vòng bảng. Sự điều chỉnh duy nhất trong đội hình ra sân của U-15 nữ Việt Nam ở trận bán kết là sự xuất hiện của tiền vệ Nguyễn Thu Trang thay cho tiền đạo Bùi Thị Thương.

Với lợi thế 4 ngày nghỉ sau vòng bảng, U-15 nữ Việt Nam đã có khoảng thời gian hồi phục thể lực và chuẩn bị đấu pháp tương đối kỹ. Theo VFF, các học trò của HLV Mai Lan nhập cuộc với sự hưng phấn và tự tin cao.

Các cô gái trẻ Việt Nam đã rất cố gắng trong cuộc đụng độ Thái Lan. Ảnh: AN.

Phút thứ 6, đội khách U-15 nữ Việt Nam tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên xuất phát từ tình huống phạt cố định. Rất tiếc, cú sút xa của tiền đạo Trần Nhật Lan không đủ hiểm hóc để có thể làm khó thủ môn Homyamyen.

Đến lượt U-15 nữ Thái Lan gây áp lực lên phần sân tuyển Việt Nam. Trong pha phối hợp cánh phải ở phút 14, tiền vệ Phinyada bất ngờ dứt điểm và rất may thủ môn Lê Thị Trà My phán đoán đúng tình huống đã băng ra hóa giải kịp thời. 

Đến phút 20, chủ nhà Thái Lan tiếp tục tổ chức tấn công nhanh dọc biên trái và tạt vào tạo tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Lê Thị Trà My. Rất may cú dứt điểm bằng chân phải của tiền đạo Nunlanong không chính xác. 

Đội trưởng Chattaya ghi bàn duy nhất cho Thái Lan. Ảnh: AN.

Ngay sau tình huống này, hàng phòng ngự của Việt Nam dâng quá cao để đối phương dễ dàng đưa bóng xuống. Đội trưởng tiền đạo Chattaya đi bóng vượt qua thủ thành Lê Thị Trà My rồi bất ngờ đánh đầu ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho U-15 nữ Thái Lan. 

Bàn thủng lưới khiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu có phần thiếu tự tin, tạo điều kiện để đối phương có thêm bốn cơ hội khác trong nửa cuối hiệp 1. 

Thế trận trong hiệp hai vẫn nghiêng về U-15 nữ Thái Lan với các pha tấn công dọc biên, uy hiếp khung thành tuyển Việt Nam. Thủ môn Trà My và đồng đội đã phải hoạt động hết công suất để ngăn chặn một loạt các pha dứt điểm của cầu thủ đối phương.

Tuyển nữ U-15 Việt Nam vẫn còn một trận tranh hạng ba Đông Nam Á. Ảnh: AN

Mải mê phòng ngự, các cầu thủ Việt Nam không thể tổ chức dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, chấp nhận thua cuộc với tỉ số sít sao 0-1 sau 80 phút thi đấu đầy nỗ lực.

Ở giải Đông Nam Á này, HLV Mai Lan đã xác định: “Lực lượng cầu thủ U-15 nữ Việt Nam còn rất trẻ. Tôi muốn các cầu thủ thi đấu cọ xát quốc tế, trải nghiệm học tập để nâng cao kỹ năng cá nhân. Tất cả đều cố gắng vượt qua từng trận đấu và đạt kết quả tốt nhất có thể”.

Lúc 15giờ, ngày 21-5, cô trò Mai Lan sẽ chơi trận tranh huy chương đồng gặp đối thủ thắng trận bán kết 2 giữa U-15 nữ Lào và U-15 nữ Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm