Thua SHB Đà Nẵng, bầu Đức thú nhận: Hoàng Anh Gia Lai hết cửa!

Bốn trận thắng liên tiếp cuối giai đoạn một giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) nhảy lên nhì bảng và bầu Đức vẫn cao giọng giữ chỉ tiêu 98% vô địch mùa này. Tuy nhiên, sau trận “chung kết sớm” ở vòng 16, HAGL đã tàn tham vọng như trần tình của bầu Đức.

. Nghe nói ông không dám ra sân Chi Lăng xem đội bóng mình thi đấu vì sợ xui và sợ... thua?

+ Tôi bận nhiều việc nên chỉ xem đội đá qua truyền hình. Đà Nẵng đá hay lắm! Nhưng nói thật, nếu không thiếu quân thì chưa chắc chúng tôi đã thua. Cuối hiệp một và đầu hiệp hai, các cầu thủ đã dần lấy lại thế trận và ăn miếng trả miếng, tiếc là Thonglao chấn thương ra sân với chiếc thẻ vàng thứ hai của Duy Quang đã làm đảo lộn thế cờ. Hơn nữa, trọng tài bắt nặng tay quá làm anh em ức chế, nếu không trận đấu sẽ hay hơn nữa.

. Nghĩa là cơ hội tranh chấp ngôi vô địch của HAGL đã tắt?

+ Tôi không bi quan nhưng thua người ta 13 điểm rồi còn theo gì nổi nữa. Vả lại, sắp tới chúng tôi khuyết cả HLV Chatchai về thăm con chưa trở lại; Thonglao, Sakda chấn thương; Duy Quang bị thẻ nữa. Trong khi đó, đội hình Đà Nẵng rất đồng đều và có chiều sâu. Tôi dám cá mùa này Đà Nẵng vô địch chắc luôn và họ xứng đáng vô địch. V-League mấy mùa qua hấp dẫn nhờ các đội mạnh không sợ vô địch như Đồng Tâm Long An, Bình Dương, HAGL. Bây giờ Đà Nẵng đã bứt xa quá rồi, chẳng còn ai theo kịp nữa đâu.

. Ông từng nói cầu thủ mình ra sân không đá vì chức vô địch thì đừng ra sân nữa?

+ Chúng tôi luôn nghĩ và chơi vì chức vô địch nhưng khi không đạt vẫn chơi hết mình chứ không buông thả đâu. Tôi nói như một kiểu kích thích tinh thần anh em đá cho sung vì chưa bao giờ tôi làm bóng đá chỉ để trụ hạng. Thua keo này thì mùa sau bày keo khác chứ khó gì.

. Đây là mùa bóng thứ năm HAGL đều không đạt chỉ tiêu vô địch do HLV dở hay cầu thủ dở?

+ Thực sự cầu thủ HAGL suốt mấy mùa qua không đồng đều như hai mùa vô địch 2003-2004. Có nhiều trận chúng tôi chấp cả hàng thủ. Nirut già rồi mà vẫn không thể thiếu trong đội hình, Trịnh Duy Quang thì thiếu người mới cho đá, các hậu vệ khác và thủ môn nữa đều chơi không hay.

. Trở lại với bước ngoặt từ trận thua Đà Nẵng, cầu thủ của ông có nhiều ngày nghỉ hơn nhờ trận hoãn với TP.HCM khiến họ đòi kiện? Phía TP.HCM cho rằng mình bị phá sức và tốn tiền di chuyển, ăn ở nên nếu không được trả chi phí thì tha chịu thua chứ không đá lại...

+ Ai kiện? Kiện ai? Quyết định hoãn trận đấu ấy do UBND tỉnh Gia Lai thống nhất với VFF và thừa lệnh của Bộ Y tế nghi ngờ một số cầu thủ bị cách ly có thể nhiễm cúm A/H1N1 để bảo đảm an toàn là đúng đắn. Chúng tôi không thể tự ý làm thế được. Nói dại, nếu cầu thủ bị cúm thật và lây lan ra thì ai dám đứng ra chịu trách nhiệm. Nếu đã chơi “chiêu” thì chúng tôi dại gì cho cầu thủ mình ra sân khởi động và bán vé cho khán giả rồi hoãn. Nói thật, đối thủ của chúng tôi không phải là TP.HCM và nếu cần chúng tôi kéo quân xuống TP.HCM đá luôn chứ ngán gì. Thực sự trận đấu không hoãn chúng tôi còn có lợi hơn vì hai hậu vệ Nirut và Việt Cường nghỉ trận đó mới ra sân trận gặp Đà Nẵng chắc gì đã thua. Mình không có ý đồ thì chẳng ngại gì. Ai muốn kiện cứ kiện.

. Xin cảm ơn ông.

CÔNG TUẤN thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm