Thua oan, Mourinho 'chúc mừng tất cả'

Thua trận, Mourinho bình thản đến lạ
Chelsea đang rất cần tích lũy điểm số trước khi bước vào “trận chung kết” Premier League với Liverpool vào cuối tuần sau. Song, dù đã rất cố gắng nhưng đoàn quân của HLV Jose Mourinho vẫn không thể vượt qua được Sunderland - đội bóng xếp chót bảng xếp hạng cũng rất khát điểm. The Blues thua chung cuộc 1-2 và để quyền tự quyết trong cuộc chiến giành ngôi vương tuột khỏi tầm tay. 
Có một điều kì lạ là sau trận thua tai hại trên, Jose Mourinho tỏ ra bình thản đến lạ. Ông gửi cả thảy bốn lời chúc mừng tới các cầu thủ Chelsea, Sunderland,... trọng tài Mike Dean và Mike Riley - trưởng ban trọng tài Premier League.

Thua oan, Mourinho 'chúc mừng tất cả' ảnh 1
 

Nguyên vân cuộc phỏng vấn của Mourinho với Sky Sport: “Tôi sẽ không chờ đợi các câu hỏi của anh (phóng viên) mà tôi nói luôn ngay đây, rất xin lỗi về điều đó nhé anh bạn. Chẳng qua là vì tôi không muốn lãng phí thời gian. 
Tôi muốn gửi đi bốn lời chúc mừng như sau. Đầu tiên là chúc mừng các cầu thủ. Họ đã chiến đấu rất tuyệt. Chúng ta thường ca ngợi các cầu thủ khi chiến thắng và sẽ công bằng hơn nếu thất bại chúng ta làm điều tương tự. 
Thứ hai, xin chúc mừng Sunderland, đừng thắc mắc tại sao hay thế nào. Họ có được ba điểm là điều công bằng để chúc mừng. 
Thứ ba, tôi muốn chúc mừng Mike Dean (trọng tài chính điều khiển trận đấu). Ngày hôm nay ông ta đã có màn diễn xuất quá tuyệt vời, có được một dấu ấn không thể phôi pha. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, khi các vị trọng tài có một buổi tối không thể tin được thì họ cũng nên được hưởng công bằng với những tán dương. 

Thua oan, Mourinho 'chúc mừng tất cả' ảnh 2
 Mike Dean và Mike Riley

Cuối cùng, xin chúc chúc mừng Mike Riley, bởi vì ông ta là "ông chủ" của các vị trọng tài, và những gì họ làm được trong vài tháng qua, nhất là trong các trận cầu quyết định là không thể tuyệt vời hơn được nữa. Hoàn toàn tuyệt hảo. Cảm ơn ông, Mike Riley”. 

Hiện tại, Liverpool đang dẫn đầu BXH với 77 điểm, đã đá 34 trận; Chelsea xếp thứ nhì với 75 điểm, đã đá 35 trận; và Man City xếp thứ ba với 71 điểm, đã đá 33 trận. 
Suarez trước ngưỡng cửa vĩ đại nhất Premier League
Sau 29 trận ra sân cho Liverpool, Luis Suarez đã có riêng cho mình 29 bàn. Chính nhờ vào thành tích cực kỳ xuất sắc này, Luis Suarez đang đứng trước cơ hội gia nhập vào top những cầu thủ ghi từ 30 bàn trở lên trong một mùa tại Premier League. 
Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, đã từng có 6 cái tên lọt vào danh sách này, đó là Alan Shearer (34 bàn mùa 1994-1995, 31 bàn mùa 1993-1994 và 1995-1996), Andy Cole (34 bàn mùa 1993-1994), Cristiano Ronaldo (31 bàn mùa 2007-2008), Robin Van Persie (30 bàn mùa 2011-2012), Thierry Henry (30 bàn mùa 2003-2004), Kevin Phillips (30 bàn mùa 1999-2000).
Ở châu Âu, hiệu suất ghi bàn của Suarez ngang ngửa Cristiano Ronaldo với xấp xỉ 1 bàn/trận. 

Thua oan, Mourinho 'chúc mừng tất cả' ảnh 3
  ‘Gareth Bale đích thị là quái vật’ 

‘Gareth Bale đích thị là quái vật’ 
Chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của Gareth Bale tại Real Madrid trong thời gian qua, HLV Tim Sherwood đã thốt lên rằng: “Cậu ấy đích thị là quái vật”. 
Sherwood nói trên The Sun: “Bây giờ thì tất cả đã thấy cái giá mà Real Madrid đã bỏ ra để có được Gareth Bale là quá rẻ. Khi muốn vượt qua tất cả, Bale có thể đi bóng qua ba đến bốn cầu thủ, chỉ bằng tốc độ. Thậm chí, như chúng ta đã thấy, cậu ấy sẵn sàng chấp luôn cả quãng đường lẫn thời gian xuất phát. Nếu Bale giúp Real Madrid giành chiến thắng ở Champions League thì đó sẽ là một thành tích tuyệt vời”. 
Barcelona dính nghi án hối lộ 
Theo tờ The Telegraph, giữa Cựu chủ tịch Barcelona - Sandro Rosell và cựu thành viên BCH FIFA - Ricardo Teixeira, đã có những vụ chuyển tiền bí mật, nhằm mục đích giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup. 
Theo đó, năm 2011, Teixeira đã mở một tài khoản mang tên của con gái mình Atonia, khi đó mới 10 tuổi. Hiện tại số tiền trong tài khoản con gái cựu chủ tịch liên đoàn bóng đá Brazil này đã lên tới 2 triệu bảng. Và trong khi điều tra, cơ quan cảnh sát phát hiện rằng tài khoản này đã nhiều lần chuyển một lượng lớn tiền sang tài khoản của Sandro Rosell - Cựu chủ tịch Barcelona, người đã từ chức cách đây không lâu.

Thua oan, Mourinho 'chúc mừng tất cả' ảnh 4
  Barcelona liên tiếp dính líu đến những rắc rối với FIFA

Các nhà điều tra chú ý rằng, ngay sau khi Rosell nhận tiền, và sau quyết định việc Qatar sẽ là nước đăng cai World Cup 2022, thì Qatar Airways đã trở thành nhà tài trợ chung cho Barcelona bằng một hợp đồng lớn. Lưu ý thêm rằng, Rosell và Teixeira gần đây đều bị cáo buộc liên quan đến các vụ gian lận tài chính. 

Rosell từ chức vì liên quan đến vụ bê bối xung quanh việc chuyển nhượng của Neymar. Còn Teixeira đã chuyển tới Miami sau khi cảnh sát Brazil cáo buộc nhận hối lộ để bầu cho Qatar đăng cai World Cup 2022. 
Ở những thông tin khác xung quanh Nou Camp, trước những tin đồn sẽ đến Barcelona, HLV Jurgen Kloop của Dortmund đã phủ nhận điều này và khẳng định “vẫn rất yêu Dortmund”. 
Kế hoạch chuyển nhượng vào mùa hè này của Barcelona bao gồm mua thêm 6 đến 7 cầu thủ mới, bao gồm: 2 thủ môn, 2 trung vệ, 1 hậu vệ cánh phải, 1 tiền vệ và 1 tiền đạo. Và bán đi: Dani Alves, Afellay, Cuenca, Dos Santos đồng thời xem xét lại tương lai của Mascherano, Tello, Pedro và Alexis Sanchez.

Theo VTC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm