Thua ngược UAE, Malaysia đề phòng Việt Nam; Tiền 'đè' Ronaldo

“Nạn nhân” của Neymar bị truy tố ngược

Người mẫu nghiệp dư Najila Trindade, người đã tố cáo siêu sao Neymar tấn công tình dục tại Paris, vừa bị cảnh sát Sao Paulo ra quyết định truy tố vì có dấu hiệu dàn xếp tống tiền.

Najila từng được xem là "nạn nhân" của Neymar bị truy tố vì dấu hiệu tống tiền. ẢNH: GETTY IMAGES

Ngoài Najila, đồng phạm đồng thời là bạn trai của cô Estivens Alves cũng bị liên đới sau vụ dàn xếp tố cáo tiền đạo Brazil tấn công tình dục vào ngày 15-5 tại một khách sạn tại Paris, Pháp. Theo truy tố từ phía cảnh sát, Alves đã phát tán hình ảnh, video có nội dung không lành mạnh ra công chúng.

Người mẫu Brazil từng điêu đứng sau khi tố cáo Neymar lạm dục tình dục nhưng cô không trưng ra được chứng cứ. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo thông tin từ Goal, công tố viên Flavia Merlini cho biết sau khi khép lại vụ án của Neymar: “Chúng tôi không đủ bằng chứng để truy tố Neymar. Phía cảnh sát đã yêu cầu Najila trưng xuất video cô bị tấn công tình dục, nhưng cô ấy từ chối vì lý do điện thoại đã bị đánh cắp. Vụ án vì thế đã được khép lại, do không đủ chứng cứ cấu thành tội”.

Cũng theo lời của công tố viên Merlini, vụ án sẽ tái khởi động nếu cơ quan điều tra phát hiện thêm bằng chứng quan trọng.

Chủ tịch FAM chia sẻ với các tuyển thủ Malaysia ngay sau trận thua UEA. Ảnh: FAM

Ngã ngựa trước UAE, Malaysia đề phòng Việt Nam

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), Hamidin Mohd Amin lo lắng á quân AFF Cup 2018 sẽ đối mặt với khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Việt Nam, tại lượt 3 bảng G vòng loại World Cup 2022.

Sau khi kết thúc trận thua ngược UAE 1-2 mất ngôi nhất bảng về tay Thái Lan, chủ tịch FAM đích thân xuống tận đường hầm động viên và cảnh báo các tuyển thủ đội nhà: “Trận đấu tại Hà Nội sắp tới sẽ là thử thách vô cùng khó khăn để có được chiến thắng. Hy vọng CĐV tiếp tục cùng đồng hành cùng đội tuyển”, Hamidin Mohd Amin chia sẻ.

Tại cuộc đối đầu ứng viên nặng ký UAE ở lượt trận thứ hai, Malaysia khởi đầu thuận lợi khi có bàn mở tỉ số sớm của Syafid ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, sau đó hàng thủ chủ nhà đã không thể đứng vững sau “cú đúp” của Ali Mabkhout và đành rời sân trắng tay.

Tuyển Thái Lan tạm vươn lên đầu bảng G với 4 điểm. Ảnh: FAT

Bộc lộ sự tiếc nuối, chủ tịch FAM Hamidin chia sẻ với các tuyển thủ: “Chúng tôi kỳ vọng các bạn sẽ vượt qua UAE bằng tỉ số 2-1 nhưng điều đó đã không thành hiện thực. Chúng ta mở đầu chiến dịch bằng trận thắng ngược Indonesia 3-2, đấy là hành trình hoàn hảo. Nhưng để duy trì nó cũng rất khó khăn. Chúng ta cần tuân thủ mọi đấu pháp của HLV trưởng và quan trọng hơn hết là duy trì sự tập trung trước mọi đối thủ”.

Ở lượt trận thứ ba bảng G, á quân sẽ tái ngộ nhà ĐKVĐ AFF Cup 2018 Việt Nam tại sân Mỹ Đình. Cuộc đối đầu tái hiện chung kết giải đấu khu vực sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 10-10 tới.

Siêu sao CLB Juventus Ronaldo...

Lương cá nhân Ronaldo cao hơn quỹ lương một CLB tại Serie A

Tờ Gazzetta dello Sport (Italia) tiết lộ quỹ lương các CLB Serie A dùng chi trả cầu thủ mùa bóng 2019-2020 được dẫn đầu bởi ĐKVĐ Juventus với 294 triệu euro.

Siêu sao ngốn nhiều ngân sách nhất của “lão phu nhân” không ai khác chính là Cristiano Ronaldo. Ước tính mỗi năm, siêu sao Bồ Đào Nha bỏ túi 31 triệu euro, gấp gần bốn lần thu nhập của đồng đội người Hà Lan De Ligh (8 triệu euro/mùa).

...nhận lương cá nhân một mùa nuôi đủ một CLB tại Serie A. Ảnh: GETTY IMAGES

Với thu nhập 31 triệu euro/năm nằm trong tốp 10 VĐV có thu nhập cao nhất thế giới, mức lương của Ronaldo có thể duy trì “sự sống” của các CLB đang chơi tại Serie A như Udinese, SPAL cùng có tổng quỹ lương 30 triệu euro/mùa hay Brescia chỉ là 28 triệu euro/mùa và Verona chỉ là 25 triệu euro/năm.

Tại Serie A, Ronaldo cũng dẫn đầu danh sách lương cao nhất, kế đến là De Ligh. Trong khi cựu sao Man United Lukaku chỉ nhận 7,5 triệu euro/mùa từ Inter Milan, bằng với mức lương của Gonzalo Higuain và nhỉnh hơn đồng nghiệp Dybala là 7,3 triệu euro/mùa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.