Thua Malaysia, U-19 Thái Lan bị loại; Thêm một võ sĩ Úc tử nạn

CLB TP.HCM, Quảng Ninh thay thế Hà Nội FC dự AFC Cup

Quyết định vừa được thông qua tại buổi họp lần 4 - khóa VIII Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, á quân và đội hạng 3 V-League là CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ là hai đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường cấp CLB châu Á 2020.

Quang Hải và Hà Nội FC vô địch V-League nhưng mất suất tham dự CLB châu Á về tay CLB TP.HCM. ẢNH: VPF

Hà Nội FC dù đang là đương kim vô địch V-League nhưng do không đáp ứng được các tiêu chí của AFC nên đội bóng thủ đô bị truất quyền dự tranh AFC Cup, AFC Champions League mùa sau.

Cũng tại buổi họp này, VFF đã cấp phép “ngoại lệ” cho SL Nghệ An, Nam Định, Thánh Hóa và Hải Phòng được tham dự giải VĐQG 2020 dù không đủ tiêu chuẩn của AFC gồm: Có đủ tiềm lực tài chính, đảm bảo cơ sở vật chất, kế hoạch đào tạo trẻ cùng những hoạt động bóng đá cộng đồng.

VFF cấp phép ngoại lệ cho CLB Thanh Hóa và Nam Định tham dự V-League 2020. ẢNH: VPF

Giải thích về những quy định nêu trên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: “VFF không làm căng với các CLB, đó là việc làm đảm bảo chất lượng của giải VĐQG theo quy chuẩn của AFC. Tình trạng này không chỉ riêng tại Việt Nam mà một số quốc gia trong khu vực cũng vậy. VFF cấp phép ngoại lệ tham dự V-League đã có nhiều năm nay trong khi AFC đang rất quyết liệt với vấn đề này”.

Ngoài tình trạng đèn chiếu sáng không đảm bảo đủ độ sáng ảnh hưởng đến việc ghi hình, mặt cỏ sân các CLB này cũng chưa được sửa chữa thay mới. VFF kêu gọi các CLB cùng chung tay, góp sức đầu tư giúp các sân cỏ Việt Nam ngày càng văn minh hơn.

"Thần đồng" Suphanat "giải cứu" bất thành, U-19 Thái Lan mất vé tham dự VCK U-20 châu Á 2020. ẢNH: CHANGSUEK

U-19 Thái Lan mất vé đến VCK U-19 châu Á 2020

Thất bại 0-1 trong cuộc chạm trán Malaysia lượt đấu cuối vòng bảng, U-19 Thái Lan chính thức bị loại sau vòng bảng, thậm chí xếp sau chủ nhà Campuchia do thua đối đầu trực tiếp.

Trước khi bước vào trận đấu gặp Malaysia, Thái Lan cần giành trọn 3 điểm, kèm điều kiện phải ghi hai bàn cách biệt mới đảm bảo ngôi nhất bảng G để đi tiếp.

U-19 Thái Lan buồn bã sau thất bại ở vòng loại. ẢNH: FAT

Với sự trở lại của “thần đồng” Suphanat Mueanta (vắng mặt ở trận thua Campuchia 1-2 do bận tập trung đội tuyển quốc gia), Thái Lan triển khai bóng bế tắc trước lối chơi kỷ luật của các cầu thủ trẻ Malaysia. Đến phút 84, khung thành của Thái Lan trả giá sau cú dứt điểm cận thành của Umar Hakeen, giúp Malaysia toàn thắng bốn trận đoạt ngôi nhất bảng giành vé tham dự VCK U-19 vào năm sau tại Uzbekistan.

U-19 Thái Lan dù có 6 điểm, bằng với Campuchia nhưng đứng sau chủ nhà do thua đối đầu trực tiếp. Nếu đánh bại Brunei tỉ số đậm trận cuối, Campuchia sẽ nuôi hy vọng đi tiếp với tư cách 1/4 đội tích có thành tích nhì bảng tốt nhất.

Dwight Richie (trái) trong một cuộc so găng. ẢNH: GETTY

Võ sĩ quyền anh Úc qua đời trong lúc tập luyện

Quyền anh Úc bị sốc sau khi võ sĩ hạng nhẹ Dwight Richie qua đời trong một tai nạn trong lúc luyện ở tuổi 27. Thông báo được người của đơn vị tổ chức, Ritchie xác nhận trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Tài khoản Jake Ellis viết: “Đây là nỗi buồn và cú sốc lớn khi phải buồn bã thông báo rằng, chiến binh cao bồi Dwight Ritchie đã qua đời hôm nay, để lại tiếc nuối cho những người anh yêu quý. Với tư cách là bạn, là người đại diện của Dwight Ritchie, tôi không thể chấp nhận tin tức bi thảm như thế này”.

Truyền thông Úc đưa tin Dwight Richie qua đời ngay trên sàn tập. ẢNH: AFP

Là một trong những tài năng sáng giá của quyền anh Úc, Ritchie vừa đấu trận cuối cùng gặp Tim Tszyu (con trai của cựu võ sĩ vô địch thế giới Kostya Tszyu) vào tháng 8, cạnh tranh danh hiệu siêu bán trung IBF Australasian tại Sydney. Dù không chiến thắng nhưng anh ấy quyết tâm trở lại sàn đấu hạng nhẹ với Tommy Browne.

Tờ Daily Telegraph (phiên bản Úc) đưa tin, thổ dân Úc Ritchie - tay đấm có thành tích 19 trận thắng và hai thất bại, đã ngã gục khi đấu tập với một võ sĩ khác ở Melbourne và không thể hồi sinh. Ritchie ra đi bỏ lại ba đứa trẻ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm