Thua để thuộc bài hơn!

Rất nhiều từ “giá như” đã buông ra sau bàn thua ở phút 90. Chính ông Park Hang-seo sau trận thua đau đớn không chỉ rõ cầu thủ nào mắc lỗi nhưng đã nói rằng một số học trò tạo cơ hội cho Iraq ghi bàn. Đấy cũng là những sai sót bình thường trong bóng đá mà ông thầy người Hàn Quốc sẽ giúp các tuyển thủ Việt Nam học thuộc để rút ra kinh nghiệm cho cuộc chơi về sau.

Giới hâm mộ bóng đá nếu có bực dọc và nuối tiếc một thì chắc chắn thầy trò ông Park tiếc nuối mười. Bởi các tuyển thủ đã vắt kiệt sức cho đến giây phút cuối cùng và thậm chí máu đã đổ trên gương mặt thư sinh của Duy Mạnh.

Thực tế cách chơi của thầy trò ông Park đã tốt hơn rất nhiều so với chính mình hơn một năm trước, đặc biệt trong 60 phút khi thể lực cầu thủ vẫn sung mãn, có thể đuổi bắt trong mọi hoàn cảnh với đối phương.

Học trò HLV Park Hang-seo cần đứng lên sau trận thua không có gì phải hổ thẹn. Ảnh: ANH HỮU

Vấn đề của các tuyển thủ Việt Nam là tự rút ra bài học cho riêng mình khi sắp đối diện đối thủ mạnh hơn là Iran. HLV Park Hang-seo trong giới hạn của thời gian đã làm mọi thứ tốt nhất cho các tuyển thủ Việt Nam. Ngay cả đồng nghiệp Srecko Katanec cũng nhiều lần nín thở vì không ngờ trận ra quân gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều vậy mà lại hai lần bị dẫn trước khiến cầu thủ Iraq mệt mỏi đến phút cuối.

Cái khó của ông Park sau trận mở màn là hồi phục sức khỏe tối đa cho học trò và một khi giải xong bài toán thể lực, đội tuyển Việt Nam rất dễ toan tính về cách chơi như đã gặt hái thành công ở năm 2018.

HLV Park Hang-seo sau trận thua Iraq đã hết lòng vỗ về an ủi các tuyển thủ buồn rười rượi vì bàn thua ở tình huống cố định cuối cùng. Ông không sợ cầu thủ có tư tưởng buông xuôi vì trận sau khó hơn trận trước mà ngại họ sa sút tâm lý dẫn đến ảnh hưởng phong độ. Còn hơn ba ngày cho cuộc đối đầu với ứng cử viên Iran mà ông thầy người Hàn rất cứng cỏi tuyên bố tìm cách thủ hòa đội bóng số một châu Á. Mục đích lấy 4 điểm của đội tuyển Việt Nam vẫn còn nguyên vẹn, chỉ có điều cầm hòa Iran khó hơn rất nhiều nhưng không phải là không thể. Đặt trường hợp xấu nhất nếu chỉ có 3 điểm với trận cuối vòng bảng thắng Yemen, thầy trò ông Park cũng có thể trở thành 1/16 đội bóng vào vòng knock out. Khi cơ hội vẫn còn, đội tuyển Việt Nam cần giữ vững niềm tin và hy vọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm