Thủ tướng yêu cầu tổ chức lại một cách căn bản LĐBĐ Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời, làm sao để bóng đá VN tốt hơn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Một liên đoàn như thế mà để tình trạng như vậy cần xử lý nghiêm các sai phạm nếu có”. Thủ tướng cũng nêu rõ: “Cần tổ chức lại một cách căn bản LĐBĐ VN”.

Cũng cần biết là trong thời gian qua, tổ chức VFF mà đặc biệt là bộ phận đầu não nơi những nhà điều hành liên tục xảy ra hàng loạt sai phạm làm ảnh hưởng chung đến bóng đá VN và làm người hâm mộ mất niềm tin lớn. Từ hàng loạt đơn kiện, thậm chí là Đảng ủy Tổng cục TDTT phải lên tiếng buộc người của Tổng cục TDTT biệt phái sang VFF phải giải trình hàng loạt vấn đề và đang xử lý; tiếp đến là chuyện “chế” thêm quy định bằng đại học; một người ôm nhiều ghế sang những đòn bẩn trong việc đấu đá nhằm hạ uy tín lẫn tìm cách loại nhau trong cuộc đua trước Đại hội VFF khóa VIII (như vụ băng ghi âm rò rỉ hay mới đây là “vụ án mua dâm”…). Việc Đại hội VIII “câu giờ” hoãn vô thời hạn càng khiến người hâm mộ mệt mỏi vì luôn phải chứng kiến những chiêu trò hạ sách trong cuộc tranh giành ghế, làm giảm đi niềm tin và sự hào hứng của người hâm mộ sau thành tích của U-23 VN.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các cầu thủ U-23 Việt Nam sau giải U-23 châu Á. Ảnh: LĐ

Trước đó, ngày 18-5, tại cuộc làm việc giữa tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ với Bộ VH-TT&DL, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Tổ trưởng tổ công tác cho biết Thủ tướng rất quan tâm kiện toàn ban lãnh đạo VFF. Tại cuộc làm việc này, Thủ tướng đã nhắn nhủ: “Thành tích của đội U-23 VN là minh chứng VN có thể làm được những điều tưởng không thể khiến cả thế giới rung động. Vị trí chủ tịch VFF vì thế phải tính toán rất kỹ”…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm