Thủ tướng: Tiền thưởng các cầu thủ phải công khai, minh bạch

Phát biểu tại buổi gặp mặt, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam HLV Park Hang-seo khẳng định: Chiến thắng của đội tuyển có nguyên nhân lớn từ sự cổ động của người dân. “Đây là chiến thắng không chỉ riêng đội tuyển mà chiến thắng của toàn dân Việt Nam” - HLV Park Hang-seo nói.

Nói về mục tiêu tiếp theo, HLV Park Hang-seo khẳng định bản thân mình luôn cố gắng cùng đội tuyển hướng tới mục đích cao hơn là khu vực châu Á. “Tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực để đạt tới mục tiêu này. Cám ơn Thủ tướng cũng như toàn thể nhân dân Việt Nam đã ủng hộ, động viên” - HLV Park Hang-seo nói.

Cũng với cảm xúc này, cầu thủ Quang Hải hứa sẽ cùng với đồng đội mang nhiều chiến thắng về cho người hâm mộ và đang hướng tới giải đấu tiếp theo.

“Bọn con trận đấu nào cũng cố gắng giành chiến thắng tặng người hâm mộ” - Quang Hải trả lời câu hỏi của Thủ tướng.

Thủ tướng chúc mừng các cầu thủ Việt Nam. Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tinh thần say mê bóng đá của người Việt Nam đã trỗi dậy rất mạnh mẽ. Thủ tướng nói: Trận chung kết diễn ra ở sân Mỹ Đình, chúng ta đã mang chiến thắng cho nhân dân, một rừng cờ đỏ sao vàng rợp trời đã diễn ra suốt nhiều ngày. Sự sôi động được lan tỏa mạnh mẽ trong tầng lớp nhân dân, nhất là lớp trẻ.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao HLV trưởng, ban huấn luyện và đặc biệt các cầu thủ đã đá hết mình, tự tin mang chiến thắng vang dội, ấn tượng mạnh mẽ.

“Chiến thắng là quan trọng nhưng niềm tin của người dân vào đội tuyển và HLV trưởng càng lớn lao hơn” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng đề nghị chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) báo cáo thành công, bài học cần rút ra, đặc biệt là chương trình công tác của VFF trong huấn luyện đội trẻ, tiếp tục củng cố đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đặc biệt là chính sách, chế độ cho HLV, các cầu thủ tốt hơn nữa.

“Trước hết là sử dụng tiền thưởng mà nhân dân, các tổ chức, cơ quan liên quan gửi trực tiếp đến ban huấn luyện, đặc biệt là các cầu thủ, một cách công khai, dân chủ, minh bạch, động viên các em” - Thủ tướng nói và đề nghị nói rõ hơn nữa chính sách đối với HLV trưởng và việc HLV về thể lực rời ban huấn luyện đội tuyển.

Đây là việc quan trọng để xây dựng một chiến lược bóng đá, kể cả bóng đá trẻ, bóng đá đỉnh cao tốt hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm