Thủ tướng Nga Medvedev: 'Cấm đoàn Nga dự Paralympic là vô đạo đức'

Không như đoàn VĐV dự Olympic, đoàn VĐV khuyết tật Nga sẽ bị cấm toàn bộ, không được phép tham dự Paralympic Rio. Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev lên tiếng: “Đây là một quyết định vô đạo đức, không có tình nhân ái”.

Đoàn thể thao khuyết tật Nga tại Paralympic London 2012.

Dù hàng loạt VĐV mạnh, những nhà vô địch Olympic và thế giới của Nga bị cấm tham dự Olympic Rio nhưng đoàn Nga vẫn rất mạnh và về thứ tư toàn đoàn.

Nay đoàn VĐV khuyết tật của Nga cũng là ứng viên nhất toàn đoàn đã không còn cơ hội dự Paralympic vì CAS đã bác kháng cáo của Nga, chấp nhận án phạt mà Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã đưa ra với đoàn thể thao Nga trước đó.

Lý do cấm đoàn VĐV khuyết tật Nga cũng giống như nhiều VĐV dự Olympic trước đây là nhà nước can thiệp vào các phòng thí nghiệm doping.

Thủ tướng Medvedev cho rằng đó là quyết định vô đạo đức.

Thủ tướng Nga Medvedev nói: “Đó là một quyết định vô đạo đức và không có tình người. Nhiều nhà lãnh đạo ở IOC thấy rằng đoàn VĐV khuyết tật của Nga cũng rất mạnh và khả năng nhất toàn đoàn là điều có thể làm được nên họ đã cấm. Việc ngăn cản thể thao Nga, trừng phạt thể thao Nga thì hết 80% mang màu sắc chính trị còn 20% là vấn đề doping mà thôi”.

Trong khi đó Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko thì khẳng định: “Đó là một quyết định mang màu sắc chính trị. Phương Tây đang nhắm đòn chính trị vào Nga thông qua con đường thể thao. Thật là một sự tồi tệ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm