Thủ môn Văn Lâm và Tiến Dũng chưa chắc suất chơi AFF Cup

Trong trận đấu tập tại Hàn Quốc thua Incheon United 1-2, thủ môn Văn Lâm cùng với Bùi Tiến Dũng không phải ra sân thi đấu. Nhưng theo thủ môn của Hải Phòng, điều đó không đồng nghĩa với việc anh đã chắc suất trong đội hình của đội tuyển Việt Nam: “Sắp xếp đội hình là công việc của HLV trưởng. Việc của cầu thủ là tập luyện và lắng nghe những chỉ đạo từ ban huấn luyện”.

Là một trong bốn thủ môn được triệu tập vào danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018, thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm đang nỗ lực từng ngày với mong ước cháy bỏng có tên trong đội hình ra sân tại đấu trường lớn nhất khu vực.

Thủ môn Văn Lâm và Tiến Dũng chưa ra sân ở trận giao hữu đầu tiên trên đất Hàn. Ảnh: PV

Tại Asiad 18, mặc dù được đánh giá cao về chuyên môn nhưng Văn Lâm không nằm trong kế hoạch sử dụng nhóm ba cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, thủ thành này cho rằng đó là chuyện của quá khứ: “Asiad qua rồi. Đó là câu chuyện trong quá khứ. Trước mắt mình là đội tuyển quốc gia, không có gì phải lo lắng về chuyện cũ”.

Theo VFF, thủ môn sinh năm 1993 cũng cho rằng bầu không khí tập luyện trong đội đang rất tích cực. Tất cả đều nỗ lực để thể hiện khả năng của mình. Văn Lâm chia sẻ: “Như mọi cầu thủ khác, tôi muốn được thi đấu tại AFF Cup 2018. Tôi phải tập luyện hết mình, tập luyện bằng 100% khả năng để chuẩn bị cho giải đấu tới nhưng có được hay không là phụ thuộc vào đánh giá của HLV trưởng”.

Văn Lâm cũng cho biết không khí tập luyện của đội tuyển Việt Nam rất tích cực. Còn một tuần nữa kết thúc chuyến tập huấn này nên ai cũng cố gắng tập luyện, thể hiện mình.

Hiện các tuyển thủ tiếp tục chương trình tập luyện tại Trung tâm thể thao Paju với bài hồi phục, rèn kỹ chiến thuật và sửa các lỗi mắc phải trong trận đấu tập vừa qua.

Thầy trò Park Hang-seo tích cực trên sân tập.

HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ tập nhẹ cũng như bổ trợ về từng nhóm cơ trong phòng tập thể lực của Trung tâm Paju. Bên cạnh các giáo án rèn thêm về kỹ chiến thuật, HLV Park Hang-seo cũng dành khá nhiều thời gian để chỉnh sửa các lỗi mà các cầu thủ đã mắc phải trong trận đấu tập với Incheon United vừa qua, đặc biệt là cách di chuyển và tổ chức phối hợp của hệ thống phòng ngự.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc là rất rõ ràng khi bị thủng lưới một bàn thì để giành chiến thắng cần phải ghi hai bàn. Vì vậy, sự chắc chắn trong phòng ngự là yếu tố quan trọng để giúp đội tuyển nhiều cơ hội hơn để đạt kết quả thuận lợi.

Ngày 23-10, tiền vệ Trọng Hoàng đã tạm chia tay đồng đội trở về tổ chức hôn lễ tại quê nhà. Ban huấn luyện và các thành viên đội tuyển đã chúc phúc, tặng quà mừng cho Trọng Hoàng, hẹn tái ngộ khi đội tuyển kết thúc chuyến tập huấn và trở về Hà Nội vào ngày 30-10.

Ngày 24-10, đội tuyển tiếp tục tập luyện và một ngày sau sẽ chơi trận giao hữu thứ hai gặp Seoul FC - đội bóng được đánh giá mạnh nhất trong số ba quân xanh trong chuyến tập huấn tại Paju.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm