Thủ môn Văn Lâm - đứa con trai tài năng của các nghệ sĩ

AFF ca ngợi thủ thành Việt kiều Văn Lâm hết lời sau khi tìm hiểu rõ thân thế của anh. Văn Lâm sinh ra ở Nga với cha là người Việt Nam từng sắm vai vũ công ballet và mẹ là người Nga - một nữ diễn viên lúc đó 25 tuổi. Anh thụ hưởng nền giáo dục Nga và môi trường bóng đá ở Moscow trước khi trở về quê hương của cha mình.

Sau khi trải qua các CLB trẻ của đại gia Nga Spartak Moscow và Dynamo Moscow, Văn Lâm về đầu quân cho Hải Phòng chơi bóng ở V-League.

Thủ môn Văn Lâm chơi chắc chắn và chưa để thủng lưới bàn nào sau 270 phút. Ảnh: NGỌC DUNG

“Lần đầu tiên khi tôi trở về quê hương không dễ, vì cuộc sống ở Nga và Việt Nam khác biệt, nhất là trong khía cạnh tâm lý. Nhưng tôi yêu đất nước Việt Nam giống như Nga. Tôi đang cố gắng học và làm mọi thứ để có một cuộc sống tốt đẹp ở Việt Nam” - Văn Lâm tâm sự.

Văn Lâm hiện là một trong những thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2018 sau 270 phút chưa để thủng lưới bàn nào trong ba trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở bảng A.

Chỉ cần thêm 1 điểm khi tiếp khách Campuchia vào đêm 24-11, Văn Lâm và đồng đội sẽ tiến vào vòng bán kết một cách nhẹ nhàng.

“Campuchia là một đội bóng tốt với các cầu thủ nhanh, rất nhanh. Họ có thể chơi tấn công bắt đầu từ nền tảng hàng phòng ngự và sẽ không dễ dàng cho đội bóng của chúng tôi” - Văn Lâm nhìn nhận về 90 phút tối nay. “Tuy nhiên, chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chơi. Đội tuyển Việt Nam hiện tại có không khí như một đại gia đình và chúng tôi đang chuẩn bị rất tốt để giành 3 điểm trước khi tiến sâu hơn trong giải đấu” - Văn Lâm nói tiếp.

Văn Lâm (bìa phải) là thủ thành số một của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018. Ảnh: NGỌC DUNG

Với sức mạnh của tuyển Việt Nam đã thể hiện ở tuyến phòng ngự cho đến nay, có vẻ như Văn Lâm không có nhiều việc phải làm. Anh có một sự phối hợp tốt với các trung vệ nhằm giúp cho công việc của mình dễ dàng hơn.

Văn Lâm trải lòng: “Những người ngoài cuộc có thể nói rằng tôi đã chơi bóng dễ dàng nhưng không phải như vậy. Bởi khi là thủ môn, bạn phải luôn tập trung và nếu chỉ lơi lỏng dù chỉ một giây, bạn có thể bị trả giá bằng một bàn thua.

Tất nhiên, trong đội của chúng tôi có những hậu vệ tốt. Họ chính là những lá chắn xuất sắc nhất Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng chơi hay nhất để mang lại niềm hạnh phúc cho người yêu bóng đá”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm