Thủ môn Văn Lâm: ‘Bố mẹ cầu nguyện, không dám xem tôi thi đấu’

Đặng Văn Lâm sinh ra ở Nga. Anh mang hai dòng máu của mẹ người Nga, bố người Việt và đồng đội hay gọi anh là Lâm “Tây”. Bố anh là nghệ sĩ múa Đặng Văn Sơn, em trai song sinh của nghệ sĩ múa Đặng Hùng (bố của diễn viên múa nổi tiếng Linh Nga).

Cách đây hai tháng, HLV Park Hang-seo từng gây tranh cãi ở Asiad 18 khi gạch tên Đặng Văn Lâm vào giờ chót để giữ ba cầu thủ trên 23 tuổi cho đội Olympic Việt Nam. Khi ấy, ông Park không nói nhiều với dư luận, chỉ khe khẽ vỗ vai Văn Lâm với lời hứa: “Cậu rất giỏi, tôi sẽ gọi cậu lên đội tuyển quốc gia lần sau!”.

Diễn viên Linh Nga gửi lời tâm sự đến em họ Đặng Văn Lâm. Ảnh: CCT

Ông Park đã giữ đúng lời hứa và thủ môn Văn Lâm đã không phụ lòng thầy khi chơi rất xuất sắc trong cả giải AFF Cup 2018, sau tám trận chỉ để lọt lưới bốn bàn. Đặc biệt ở bốn trận vòng bảng, thủ thành của Hải Phòng giữ mành lưới trinh nguyên.

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup với chút ưu thế hòa Malaysia 2-2 ở sân khách, chủ sân Mỹ Đình hiểu rằng họ phải đối mặt với đội khách rất khao khát ghi bàn để trở lại và giành chiến thắng.

Văn Lâm vui vẻ bên bố Đặng Văn Sơn và bác Đặng Hùng.

Tuy nhiên, thủ môn Vân Lâm đã từ chối tất cả pha dứt điểm của đối phương. Có ít nhất năm tình huống anh cứu thua để giữ sạch lưới và giúp đội nhà đăng quang.

Sau khi trở thành nhà vô địch Đông Nam Á, người ta thấy thủ môn Văn Lâm ôm cột cầu môn khóc nứa nở. Đàn em Bùi Tiến Dũng phải chạy đến an ủi Văn Lâm.

Mãi đến khi qua cơn xúc động, Văn Lâm mới kể bố mẹ anh đã trở lại Nga vì không dám xem con trai chơi bóng. Họ quá lo lắng cho Văn Lâm và quyết định đi nhà thờ cầu nguyện.

Gia đình của thủ môn Đặng Văn Lâm.

“Tất cả trận đấu từ vòng bảng đến hai trận bán kết và hai trận chung kết, bố mẹ tôi đều không thể xem. Họ hồi hộp còn hơn cả tôi, vì đây là giải đấu lớn đầu tiên của mình” - Văn Lâm tâm sự - “Sau chức vô địch, tôi đã gọi cho bố mẹ mới biết họ quá lo lắng nên đã đến nhà thờ cầu nguyện cho tôi và chỉ xem kết quả trận đấu trên điện thoại”.

Thủ môn Văn Lâm cùng đồng đội đã giành chức vô địch Đông Nam Á sau 10 năm và tạo ra những cơn “bão” người hâm mộ xuống đường rầm rộ ăn mừng.

Sau ba năm với tâm thư xin thử việc ở đội U-23 Việt Nam, thủ môn Văn Lâm đã trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018.

“Sau 10 năm, chúng tôi đã lại vô địch. Tất cả người dân Việt Nam đã chờ đợi chiếc cúp Đông Nam Á trong một thời gian quá dài. Chúng tôi rất hạnh phúc!” - Văn Lâm chia sẻ - “Cả đội đã làm tất cả những gì tốt nhất để giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người yêu bóng đá. Chúng tôi muốn gửi lời cám ơn đến tất cả!”.

Cách đây ba năm, thủ môn Văn Lâm từng viết tâm thư cho HLV Miura xin thử việc ở đội tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 2015 nhưng bất thành. Lần này, thủ môn 25 tuổi có quyền tự hào khi trở thành nhà vô địch AFF Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm