Thủ môn Ngoại hạng Anh về giúp Philippines đấu Singapore

Sau trận đấu trên, anh được lãnh đạo CLB Xứ Wales cho phép về khoác áo đội tuyển Philippines trong trận tiếp đội Singapore.

Neil Etheridge đã có mặt tại Bacolod, Philippines ngày 11-11 và đã chào xã giao HLV Eriksson cùng các đồng đội và tham gia ngay buổi tập cùng đội tuyển Philippines.

Sự hiện diện của thủ môn giải Ngoại hạng Anh có sức lan tỏa lớn không chỉ với đội Philippines mà cả AFF Cup. Theo báo Inquirer của Philippines thì vé của sân Panaad có 15.000 khán giả đã bán sạch khi báo chí Philippines thông tin Neil Etheridge về khoác áo đội tuyển.

HLV Eriksson đã đưa hình ảnh thủ môn Ngoại hạng Anh và chỉ tiêu phải thắng với toàn đội: “Bảng B là bảng cực mạnh, là bảng tử thần của AFF Cup 2018 nên trên sân nhà Philippines không chỉ đánh bại đối thủ mà phải thắng càng nhiều bàn càng tốt. Tôi tin rằng thủ môn Neil Etheridge của Cardiff về thi đấu sẽ tạo một hiệu ứng tích cực trong suy nghĩ của mỗi cầu thủ. Singapore là đội bóng rất mạnh, họ từng bốn lần vô địch giải đấu này nhưng Philippines không có lựa chọn nào khác ngoài mục tiêu phải thắng”.

Theo kế hoạch, Neil Etheridge sẽ chơi hai trận cho đội tuyển Philippines trong trận tiếp Singapore tối 13-11 và trận làm khách trước Đông Timor ngày 17-11 rồi quay trở lại khoác áo CLB Cardiff.

Philippines đang nỗ lực vượt đỉnh và đặt chỉ tiêu phải có mặt ở chung kết AFF Cup 2018 sau ba kỳ AFF Cup gần đây dừng bước ở bán kết.

Về mặt lực lượng, Singapore vẫn là cựu binh Amri cùng sao trẻ Ikhsan trên hàng tấn công. Phía Philippines vẫn còn đó trung phong James Younghusband và Many Ott. Rất tiếc rằng ngôi sao tấn công Javier Patino (gốc Tây Ban Nha) chơi rất hay lại bị chấn thương trong buổi tập chiều Chủ nhật qua.

Singapore sau chiến thắng trước Indonesia đang rất cần có chiến thắng thứ hai để tiến sát đến chiếc vé bán kết trong khi Philippines lại đặt chỉ tiêu xa hơn vé bán kết.

Ở trận đấu cùng 19 giờ ngày 13-11 Indonesia sẽ tiếp người anh em Đông Timor. Một trận được nhận định chẳng có chút hy vọng nào cho Đông Timor.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm