Đội tuyển xe đạp đường trường nữ

Thử lửa trước thềm SEA Games 29

Giải đấu do Number 1 tài trợ chính, khởi tranh vào ngày 8-7 với chặng đầu đua 30 km vòng quanh TP Tây Ninh. Một thành viên của ban huấn luyện chia sẻ: “Đội tuyển Việt Nam được cọ xát với các tay đua mạnh của Seoul Hàn Quốc, Kazakhstan và đấy sẽ là dịp quan trọng để chúng tôi đánh giá lại phong độ của các tuyển thủ”.

Theo dự tính ban đầu, ban tổ chức giải mời bốn đội đua quốc tế nhưng giờ chót hai đội tuyển Nhật Bản và Philippines rút lui vì lý do riêng. Thế nên giải chỉ còn chín CLB trong nước cùng hai đội Seoul Hàn Quốc và Kazakhstan tranh các danh hiệu áo vàng, áo xanh và vô địch đồng đội.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật và các đồng đội sẽ có đợt cọ xát quý giá trước thềm SEA Games từ Cúp Truyền hình An Giang. Ảnh: MQ

Đây là lần thứ tám đội đua xứ sở kim chi tham gia giải, trong khi đó Kazakhstan đã lần thứ tư đưa các cuarơ của mình sang Việt Nam thi đấu. Bên cạnh đó, hai tay đua Kang Juyeon và Yang Kyungmin lần đầu tiên khoác áo đội đua TP Cần Thơ cũng chính là nét mới của cuộc đua năm nay.

Với tư cách đương kim vô địch, nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Thật cùng các đồng đội Nguyễn Thị Thu Mai, Phan Thị Liễu… được đánh giá cao cho danh hiệu áo vàng chung cuộc. Tay đua người An Giang giữ chiếc HCV SEA Games đang rất phấn khích trước cuộc tranh tài với các đối thủ quốc tế như Kim Hyunji, An Seonjin hay Hang Kyungkyung.

Giải đấu có tổng lộ trình 465 km, chia thành sáu chặng thi đấu. Diễn biến được dự báo căng nhất ở chặng 3 dài nhất giải, các tay đua tranh tài từ TP Bến Tre đi TP Vĩnh Long có cự ly 130 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm