Thông điệp từ nữ vô địch… trọc đầu

Lập tức tất cả khán giả đã đứng dậy vỗ tay tán thưởng chị bởi ai cũng biết đây là nữ VĐV từng bị chứng bệnh nan y rụng tóc và rụng cả lông mày từ năm 10 tuổi.

Phụ nữ chơi thể thao với cái đầu nhẵn thín và không có cả lông mày nhìn rất dị nhưng Joanna vượt qua tất cả. Bên cạnh đó, chị còn bị bệnh suyễn đeo đẳng, rồi năm 2013 còn gặp phải một tai nạn té xe trên đường đua khiến gãy xương bả vai. Thế nhưng chị vẫn nung nấu ý chí kiên trì tập luyện, không bao giờ bỏ cuộc và là tấm gương cho giới trẻ Anh.

Qua những chiến tích lừng lẫy trên đường đua với cái đầu nhẵn thín của một người vượt qua bệnh tật và nỗi mặc cảm, chị đã thể hiện tính cách và giá trị một con người không bị hạn chế bởi vẻ bên ngoài.

Joanna Rowsell quyết không đội tóc giả để chia sẻ với những người bị căn bệnh như mình và gửi đi thông điệp đừng đầu hàng số phận. Ảnh: GETTY IMAGES

Joanna đã giành ngôi vô địch nội dung sở trường kể trên bốn lần tại giải vô địch thế giới (năm 2008, 2009, 2012 và 2014) lẫn vô địch châu Âu. Từng ba lần lập kỷ lục thế giới ở Olympic London vòng loại, bán kết rồi chung kết. Tại Olympic Rio này, chị cùng các đồng đội cũng đã hai lần phá kỷ lục thế giới chỉ trong một ngày.

Năm 2015, Joanna lập gia đình nhưng vẫn đeo đuổi xe đạp chuyên nghiệp. Thỉnh thoảng khi rảnh chị còn đến thăm các bệnh nhân nữ cùng chịu căn bệnh quái ác giống mình và động viên họ. Chị chia sẻ về những chuyến đi thăm đấy: “Tôi thấy hầu hết họ đều tỏ vẻ bi quan, buồn chán và tôi muốn an ủi họ để truyền cảm hứng phấn đấu trong cuộc đời còn lại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm