Thổi ép tuyển Việt Nam, trọng tài người Qatar mất việc

Thầy trò Park Hang-seo không may mắn ở cuộc đối đầu với Thái Lan tại bán kết lượt đi AFF Cup với những cơ hội quý lần lượt trôi qua trước mũi giày. Tiếc nhất là hai pha dứt điểm của Quang Hải lại đưa bóng hết dội cột dọc lại bật xà ngang.

Đáng nói hơn là những quyết định của trọng tài Al-Adba Saud Ali đã mắc một số sai sót làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Ngay trong đêm 23-12, đại diện VFF đã phản ảnh với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Tổng thư ký AFF về yếu kém của trọng tài lẫn đề nghị truất quyền hình nghề trong phần còn lại của giải đấu.

Tiếp đó, VFF đã gửi đơn khiếu nại lên ban tổ chức AFF Cup để xem xét và đánh giá công tác trọng tài với mong muốn “vua sân cỏ” hoạt động hiệu quả hơn trong trận đấu bán kết thứ hai. 

HLV Park Hang-seo nói ông không thể ngủ vì bức xúc với cách điều hành của trọng tài. Ảnh: AN.

Có thông tin cho rằng trọng tài Al-Adba Saud Ali đã không có tên trong phần còn lại của cuộc chơi AFF Cup cùng quyết định trở lại Qatar hoàn tất.

Hơn một ngày sau, Park Hang-seo vẫn còn ấm ức: “Về trọng tài thì nói đi cũng phải nói lại. Tôi đã xem đi xem lại băng ghi hình nhiều lần và không thể ngủ được. Hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam theo dõi trận đấu đã rất bức xúc. Tôi nghĩ trọng tài nên có thêm thời gian để xem xét lại trận đấu và đưa ra những quyết định sáng suốt hơn.

Ngoài ra, ông Park cũng lên tiếng về nghi vấn va chạm với hậu vệ Theerathorn Bunmathan: “Sau trận đấu, đội tuyển Thái Lan đi ngang qua đội tuyển của chúng tôi. Tôi chỉ nói với cậu ấy rằng đừng làm vậy nữa. Tôi hiểu tâm trạng của Thái Lan sau bốn năm mới có một trận thắng đội tuyển Việt Nam nên không thể kiềm chế cảm xúc”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ rất nỗ lực để lội ngược dòng ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020. Ảnh: AN.

Theo điều lệ thi đấu vòng bán kết AFF Cup, luật bàn thắng sân khách không được tính. Nếu sau hai trận, cả hai đội hòa nhau thì sẽ chơi thêm 30 phút, nếu vẫn hòa sẽ sút luân lưu chọn đội thắng vào vòng chung kết.

Sau lượt trận bán kết đầu tiên Thái Lan qua mặt Việt Nam 2-0, cơ hội để “Những chú voi chiến” lọt vào trận chung kết là khá sáng sủa. Còn với tuyển Việt Nam nếu muốn bảo vệ chức vô địch, họ phải ghi hơn cách biệt hai bàn vào lưới Thái Lan.

Do chỉ có hai ngày để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về, HLV Park Hang-seo đã dành sự ưu tiên cho các biện pháp giúp phục hồi nhanh thể trạng cho các cầu thủ. Nhóm các cầu thủ thi đấu trận lượt đi gặp Thái Lan nghỉ ngơi, kết hợp với vật lý trị liệu để thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Đội tuyển Thái Lan có lợi thế dẫn hai bàn trước trận tái đấu ngày 26-12. Ảnh: AN.

Các cầu thủ còn lại tiếp tục ra sân tập để duy trì thể lực. Theo VFF, hai trung vệ vệ Trần Đình Trọng và Bùi Tiến Dũng đã tham gia tập luyện bình thường trở lại. Cả hai cũng hoàn thành trọn vẹn các bài test về tình trạng thể lực của chuyên gia Park Sung-gyun.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam sẽ khó có sự góp mặt của hậu vệ Đỗ Duy Mạnh do gặp chấn thương trật khớp vai sau một tình huống va chạm với cầu thủ Thái Lan ở gần cuối trận đấu. Mặc dù chưa đến mức phải phẫu thuật, nhưng Duy Mạnh cũng cần thêm thời gian để khớp vai ổn định và hoạt động trở lại bình thường.

Trận bán kết AFF Cup lượt về giữa đội tuyển Thái Lan và Việt Nam diễn ra lúc 19 giờ 30, ngày 26-12 trên sân vận động quốc gia Singapore.

Chanathip cảnh giác tuyển Việt Nam
Chanathip cảnh giác tuyển Việt Nam
(PLO)- Người hùng của Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, Chanathip cảnh giác cao độ các cầu thủ Việt Nam trước trận lượt về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm