“Thổ Nhĩ Kỳ khó gây cửa bất ngờ trước đội tuyển Đức”

- Sau màn trình diễn của Đức và Thổ Nhĩ Kỳ, anh đánh giá thế nào về trận bán kết đêm nay?

“Thổ Nhĩ Kỳ khó gây cửa bất ngờ trước đội tuyển Đức” ảnh 1- Theo tôi đây có thể sẽ là trận đấu rất kịch tính, cả hai đội đều phải quyết đấu vì danh dự, truyền thống và đích quan trọng nhất là chiếc vé đi vào tới trận chung kết. Thổ Nhĩ Kỳ bị xếp vào “cửa dưới”, nhưng tôi tin đêm nay sự chênh sẽ không quá lớn. Khi đã lọt tới tận bán kết, động lực thi đấu sẽ giúp cho đội bóng yếu hơn phần nào lấp đầy được những khoảng cách về đẳng cấp.

- Với chiến thắng thuyết phục vừa có ở vòng tứ kết, anh có nghĩ trong trận đấu này “cỗ xe tăng” Đức sẽ giành ưu thế?

- Điều này là chắc chắn, với người Đức cho dù vòng loại họ thi đấu thất vọng thế nào nhưng khi bước vào các trận đấu loại trực tiếp đội tuyển Đức mới bộc lộ sức mạnh, họ thi đấu rất chắc chắn và thuyết phục. Trận thắng Bồ Đào Nha là một ví dụ rõ nhất cho điều này, các cá nhân của tuyển Đức không hơn Bồ Đào Nha, nhưng họ đã giành được chiến thắng tuyệt đối bằng sự lì lợm và những cái đầu lạnh trong những thời điểm nóng bỏng nhất. Tuyển Đức đang có đầy đủ những điều kiện thuận lợi để tạo ra một thế trận có lợi trước Thổ Nhĩ Kỳ.

- Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đâu phải là đội thủ dễ bị bắt nạt, nhất là khi họ đang có tinh thần rất cao sau khi đánh bại Croatia?

- Tinh thần chiến đấu, theo tôi đó là thứ vũ khí nguy hiểm và khó lường nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng đêm nay cơ hội dành cho họ cũng không nhiều, vì so về tinh thần đội tuyển Đức cũng đâu có kém, sẽ không quá nếu đưa ra lời khẳng định họ là bậc thầy về ý chí chiến đấu ở những trận đấu loại trực tiếp. Trong trận đấu này Thổ Nhĩ Kỳ gặp tổn thất rất nhiều về lực lượng, đặc biệt là ngòi nổ Kahveci (8) sẽ không thể thi đấu, chắc chắn sức mạnh tấn công của đội bóng này sẽ bị suy giảm rất nhiều, chỉ với vũ khí tinh thần thật khó để đấu lại được với đội tuyển Đức mạnh hơn về mọi mặt. Theo tôi, cơ hội chiến thắng nghiêng về phía đội tuyển Đức.

- Theo anh đêm nay gương mặt nào sẽ hứa hẹn toả sáng?

- Với một đội hình đồng đều như đội tuyển Đức, bất kỳ ai cũng có thể toả sáng và tạo ra những đột biến cho trận đấu. Theo tôi cầu thủ toả sáng trong trận bán kết này có thể sẽ nằm ở bộ ba tấn công Ballack, Klose và Podolski. Đây đều là những gương mặt có tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của tuyển Đức, lại đang có được phong độ rất tốt.

- Vậy anh dự đoán thế nào về tỷ số trận bán kết Đức - Thổ Nhĩ Kỳ?

- Với lợi thế về lực lượng và đẳng cấp, theo tôi đội tuyển Đức sẽ kiểm soát được thế trận trên sân. Trận đấu sẽ ngã ngũ ngay trong 90 phút thi đấu chính thức, người Đức sẽ giành thắng lợi với cách biệt 2 - 0 hoặc 3 - 1.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Theo MINH TÚ - (ND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm