Thiếu quân, thầy Park hồi hộp gặp Indonesia

Ông thầy người Hàn Quốc và các cộng sự sau những ngày dài đến sân theo dõi đã chọn ra 45 cái tên mà ông cho là hay nhất của bóng đá Việt Nam lên tuyển. Duy nhất có tiền đạo lão tướng Anh Đức chơi ở hạng Nhất cho đội Long An, còn lại đều đá V-League.

Các tuyển thủ quốc gia đến từ các CLB Sài Gòn, Bình Định, Hà Tĩnh, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, B. Bình Dương, SL Nghệ An, Thanh Hóa, TP.HCM, Than Quảng Ninh, Viettel, Long An. Quân số đội tuyển lần này rất đông, cùng nhiều gương mặt mới nhưng HLV Park Hang-seo thực chất chỉ tin dùng người cũ từng gắn bó với ông qua nhiều đấu trường quốc tế trong ba năm qua.

HLV Park Hang-seo sẽ tin dùng những học trò cũ cho vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đội tuyển quốc gia sẽ tập trung từ ngày 10-5 đến ngày 26-5 tại Bình Định có khí hậu nắng nóng tương đồng UAE và tập luyện trên sân Quy Nhơn. Học trò ông Park có trận giao hữu với chủ nhà Bình Định và rút gọn danh sách đăng ký chính thức 23 cầu thủ. Đội bay thẳng sang UAE ngày 27-5 và thi đấu một trận với Jordan trước khi nhập cuộc bảng G vòng loại thứ hai cúp thế giới.

Hiện thầy trò Park Hang-seo tạm đứng đầu bảng với 11 điểm sau năm trận bất bại. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, thi đấu ít hơn một trận) và Indonesia (0 điểm). Mục tiêu của ông Park là giành chiến thắng 2/3 trận còn lại, gặp gỡ Indonesia (ngày 76), Malaysia (11-6) và chủ nhà UAE (ngày 15-6) để chắc chắn giành vé chơi vòng loại cuối cùngWorld Cup 2022, đồng thời có một suất vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu lấy vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời có suất thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2023. Ảnh: NGỌC DUNG.

Đáng chú ý trận gặp Indonesia, ông Park không có đội hình mạnh nhất khi Trọng Hoàng, Đình Trọng phải ngồi ngoài vì thẻ phạt. Ông thầy Hàn tiết lộ bất lợi của đội tuyển Việt Nam là đối phương có trận đấu trước đó, chắc chắn có cảm giác bóng và không khí thật tốt hơn.

Tuy nhiên, học trò ông lượt đi từng thắng Indonesia 3-0 và nhờ nghỉ lượt đầu có nhiều thời gian nghiên cứu toàn diện đối thủ này hơn. Ông Park vẫn thận trọng nhận định Indonesia dù không còn hy vọng đi tiếp vẫn sẽ chơi hết mình nhằm rèn luyện lứa cầu thủ trẻ cho SEA Games vào cuối năm, dưới sự dẫn dắt của các cựu binh. Bên cạnh đó, HLV Shin Tae-yong từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc đá vòng chung kết World Cup 2018 không muốn làm người đến sau đồng hương Park Hang-seo. Vì thế, đội tuyển Việt Nam không chủ quan trong cuộc đối đầu khó lường để không phải trả giá đắt.

Trở lại sân chơi quốc tế sau hơn một năm không thi đấu do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, thầy trò Park Hang-seo cần có bước chạy đà hoàn hảo cho những cái đích lớn tiếp theo trong năm 2021. Vào tháng 10, đội tuyển U-23 Việt Nam đá vòng loại U-23 châu Á với mục tiêu chơi vòng chung kết, hay sau đó phải giữ ngôi vô địch SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam. Riêng đội tuyển quốc gia vào tháng 12 tiếp tục nhận nhiệm vụ đăng quang AFF Cup. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm