Thi đấu yếu kém, đội Sài Gòn và TP.HCM đồng loạt ‘thay máu’

Những ngày V-League nghỉ dài hơn cho các đội chuẩn bị chơi vòng loại cúp quốc gia là thời gian quý giá để một số CLB thanh lọc và thay thế cầu thủ. Đáng chú ý nhất là CLB TP.HCM sa thải ba ngoại binh Brazil, trong khi Sài Gòn FC cũng không sử dụng các cầu thủ Nhật đã trình làng.

So với các đối thủ, hai đồng chủ sân Thống Nhất đều có lực lượng ngoại binh yếu kém nhất. Họ không thể làm chỗ dựa vững chắc cho đồng nghiệp nội như nhiều đội bóng khác, trong lúc chi phí cho họ rất cao.

Ngoại binh Nhật Matsui để lại nhiều thất vọng sau 10 vòng V-League trong màu áo Sài Gòn FC. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Sau 10 vòng đấu, Sài Gòn FC chỉ ghi nổi 3 bàn thắng, đều do công của chân sút nhập tịch Đỗ Merlo. Họ hai lần thay tướng và hiện chỉ có 10 điểm, sau 3 trận thắng, 1 hòa, thua 6 trận, đứng áp chót bảng xếp hạng, hơn đội cuối bảng Hà Tĩnh 1 điểm.

Từ hạng 3 V-League năm ngoái, Sài Gòn FC tuột dốc không phanh. Thành tích bết bát buộc họ phải nhanh chóng thay đổi trước khi quá muộn. Các ngoại binh Daisuke Matsui 40 tuổi, hay tiền vệ Woo Sang-ho và tiền đạo Hiroyuki Takasaki đều phải nói lời chia tay V-League. Tiền đạo Đỗ Merlo 36 tuổi cũng không ngoại lệ, khi thời xuân sắc của anh đã trôi qua trong màu áo SHB Đà Nẵng và Nam Định.

Không có quá nhiều chọn lựa, HLV Phùng Thanh Phương có thể sẽ đăng ký lại tiền vệ Ryutaro Karube đang tạm ở phòng marketing của Sài Gòn FC. Cầu thủ này như một siêu dự bị của CLB nhằm bổ sung cho đấu trường AFC Cup nhưng vào tình thế cấp bách, anh phải xỏ giày sớm đá V-League. Những phương án thay thế khác của Sài Gòn FC là trung vệ Diakite từng do CLB TP.HCM thải ra, cùng một đích ngắm nữa là một tiền đạo ngoại chất lượng.

Ba tiền đạo Brazil không có nhiều đóng góp như kỳ vọng buộc CLB TP.HCM phải thay đổi. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Trong khi đó, CLB TP.HCM cũng không khá gì hơn với 10 điểm, xếp hạng 12 ngay trên Sài Gòn FC nhờ có hiệu số bàn thắng bại cao hơn. Thế nhưng thành tích của thầy trò Polking không xứng đáng với kỳ vọng và sức đầu tư. Thê thảm nhất là ba ngoại binh tiền đạo Brazil Dario, Joao và Barros vừa kém cỏi, vừa không phù hợp với lối chơi chung của CLB. Trong số 10 bàn thắng của TP.HCM, họ đóng góp chỉ có hai bàn, một hiệu suất quá thấp, dù trận nào cũng ra sân.

Cái khó của HLV Polking lúc này là không tìm đâu ra chân sút giỏi thay thế trong một thời gian ngắn, chưa kể những ngoại binh đến Việt Nam phải trải qua 14 ngày cách ly y tế. Phương án “vơ bèo gạt tép” ngoại binh từ các đội bóng khác cho thấy nhiều hơn sự mạo hiểm.

Một sự thất vọng khác của hai đồng chủ sân Thống Nhất là sắp sửa chính thức nằm trong tốp tranh chung kết ngược khi giai đoạn một V-League chỉ còn ba vòng nữa khép lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm