Thế và lực của bầu Hiển ở V-League!

Làng bóng đã dùng từ “nhanh như chớp” để nói về quyết định của Ban giải quyết khiếu nại VFF phủ nhận bản án của Ban kỷ luật đưa ra trước đó một ngày. Nguyên do, Tổng cục TDTT yêu cầu VFF xử thật nghiêm vụ đốt pháo sáng lớn nhất từ trước đến nay trên sân Hàng Đẫy ở trận Hà Nội tiếp khách Hải Phòng tại vòng 6 V-League nhưng chỉ sau 24 giờ là bỏ.

Trước đó, Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Văn Thành ra án phạt mỗi đội bóng 70 triệu đồng và treo sân Hàng Đẫy trận tiếp theo gặp TP.HCM. Tuy nhiên, đội bóng của bầu Hiển đã gửi đơn khiếu nại vì cho rằng cổ động viên Hải Phòng đốt pháo sáng lại phạt cấm khán giả vào sân của đội Hà Nội là vô lý. Ngay lập tức, Ban giải quyết khiếu nại VFF đã hủy bỏ bản án treo sân chỉ một ngày sau để kịp cho quân của bầu Hiển đón tiếp đội khách TP.HCM.

Hà Nội đã đánh bại TP.HCM để chiếm ngôi đầu V-League. Ảnh: NGỌC DUNG

Chính sự nhanh nhảu của các bộ phận chuyên môn VFF đã giúp cho các cầu thủ Hà Nội phơi phới ra trận dưới sự cổ vũ của 13.000 khán giả đông nghịt trên sân Hàng Đẫy. Giới quan sát rất tinh ý nhìn nhận nếu nhà đương kim vô địch Hà Nội không phải là đội bóng ruột của bầu Hiển thì không chắc VFF đã “nhanh như chớp” với lệnh hủy án chưa kịp ráo mực, dù luật lệ ngay từ đầu cho thấy chưa theo sát diễn biến thực tế.

Rõ ràng cái thế của bầu Hiển ở đấu trường V-League rất lớn, như cả chục năm qua giới chuyên môn ra rả mỉa mai ông có ảnh hưởng đến gần nửa số lượng đội bóng dự giải nhưng chẳng hề hấn gì.

Nhưng cũng phải thừa nhận nội lực Hà Nội - đội bóng ruột của bầu Hiển mạnh thật. Họ là đội duy nhất bất bại đến thời điểm này với năm trận thắng, hai hòa, ghi bàn nhiều nhất (16 bàn) và thủng lưới ít nhất (hai bàn). HLV Chu Đình Nghiêm có quá nhiều sự chọn lựa tinh túy trong tay, từ dàn nội binh đã và đang khoác áo các đội tuyển quốc gia cho đến ngoại binh lẫn nhập tịch thiện chiến.

Nhà đương kim vô địch V-League còn gặp may mắn hơn hẳn các đối thủ khác nhờ lực lượng cổ động viên tình nguyện đông đảo. Nếu như những năm trước, đội bóng của bầu Hiển không xấu hổ khi bị nghi ngờ bỏ tiền ra thuê khán giả vào sân hoặc mở cửa miễn phí vẫn thừa chỗ nằm thì bây giờ Hàng Đẫy thường đón lượng người xem nhiều nhất V-League.

Mỗi trận đấu ở sân nhà, Hà Nội luôn đón trên 10.000 khán giả, một con số đáng mơ ước như bầu Hiển đã từng đòi đánh đổi những ngôi vua cho tình yêu đến từ trái tim.

Thế và lực của bầu Hiển đang lên như sau cơn mưa trời lại sáng.

Quân bầu Hiển hơn quân bầu Đức chỗ nào?

12 năm chơi bóng ở V-League, CLB Hà Nội đã bốn lần đăng quang và bốn lần về nhì. Có cảm giác bầu Hiển muốn đội bóng ruột vô địch là vô địch, nếu ông không để mắt đến những CLB khác chịu ơn tài trợ của ông. Người ta hay so sánh kiểu làm bóng đá của bầu Hiển và bầu Đức khác nhau sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau. Nếu như bầu Hiển gầy dựng đội bóng có chen lẫn giữa sức trẻ và kinh nghiệm, cộng thêm sự vượt trội của ngoại binh thì bầu Đức chỉ muốn tạo sân chơi cho người trẻ. Bầu Đức thích thú với việc cho quân du học bóng đá nước ngoài mải miết, trong khi bầu Hiển không tính đến chuyện đó. Hơn nữa, nhờ dàn cầu thủ nội có chân trên tuyển đông đúc, thành tích lẫn sức hút của Hà Nội đã qua mặt HA Gia Lai ở sân chơi V-League. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm