Thế giới không có nhiều tiền đạo hay như Lukaku

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cú đánh đầu đẹp mắt của Lukaku trong hiệp hai đã giải quyết một tình huống chặt chẽ khi Chelsea đánh bại các cầu thủ của xứ sở Bạch Dương với tỷ số 1-0 trong đêm mở màn bảo vệ chiếc cúp Champions League. Đây là bàn thắng thứ 4 của cầu thủ người Bỉ trong bốn lần ra sân kể từ khi trở lại Chelsea vào mùa hè này.

HLV Tuchel đã có những lời khen ngợi cho Lukaku sau trận đấu, không chỉ vì màn trình diễn của anh trên sân, với Chelsea mùa này bất bại và trông mạnh mẽ một cách đáng sợ. Tuchel cho biết: "Màn trình diễn của Romelu không hề dễ dàng. Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội cho cậu ấy nhưng Lukaku là mẫu người không đánh mất sự tự tin và niềm tin.

Đấy chính là lý do Lukaku là một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Cậu ấy siêu quan trọng, và bàn thắng cứ đến dễ dàng như vậy. Bạn không tìm thấy nhiều tiền đạo chất lượng như cậu ấy. Có thể chúng tôi cũng đã giành chiến thắng mà không có Romelu. Nhưng cậu ấy luôn là mẫu chân sút mà chúng tôi thiếu sót, không chỉ vì tài năng mà vì tính cách.

HLV Tuchel và các học trò là những nhà đương kim vô địch Champions League. Ảnh: CGI.

Lukaku là một chàng trai khiêm tốn, một người giao tiếp siêu việt trong phòng thay đồ, và điều đó tạo ra một nguồn năng lượng nhất định xung quanh cậu ấy trong đội mà chúng tôi tự hào và những gì cần có. Tinh thần và bầu không khí năm ngoái đã đưa chúng tôi đi rất xa và điều quan trọng là chúng tôi có thêm một lần nữa. Chelsea có anh ấy và chúng tôi rất hài lòng vì Lukaku mang lại cho mọi người xung quanh sự tự tin".

Sau khi ghi bàn với bốn trong sáu cú sút trúng đích trong mùa giải này, Tuchel cho biết lợi thế của Lukaku là mang lại cho cả đội và khán giả về bàn thắng sắp đến. “Không có nhiều bàn thắng trong 90 phút và những pha lập công làm thay đổi động lực của trận đấu. Điều đó khiến toàn đội tin rằng chỉ cần một cơ hội là quá đủ cho Lukaku ghi bàn. Vì vậy, không chỉ tài năng mà cậu ấy mang đến mà còn mang lại niềm tin và trút bỏ áp lực cho đồng đội. Cậu ấy đang ở đẳng cấp rất cao và chúng tôi rất vui khi có Lukaku bên cạnh".

Mặc dù chơi thất vọng trong thời gian dài trước Zenit, ông Tuchel vẫn hài lòng với màn trình diễn cường độ cao của Chelsea, đặc biệt là sức mạnh trong phòng ngự. Đó lại là một trận giữ sạch lưới nữa của đội bóng của Tuchel, lần thứ 23 của ông kể từ khi cầm quân The Blues vào tháng 1-2021, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu trong thời gian đó.

Lukaku trở lại Chelsea là đầu tàu cho những chiến thắng. Ảnh: CGI.

"Nhìn chung, tôi hài lòng với màn trình diễn này. Đó là một trận đấu khó khăn trước một đối thủ mạnh. Chúng tôi chật vật trong hiệp một để tìm ra những khoảng trống nhỏ, cố gắng tăng tốc trận đấu, và tạo ra những pha chạm bóng nguy hiểm trong vòng cấm.

Chelsea đã chơi với tốc độ cao và có nhiều pha thu hồi bóng tốt. Chúng tôi phải tập trung và ý thức với hàng công của Zenit vì họ có rất nhiều cá nhân chất lượng. Ccác cầu thủ đã làm tất cả những điều đó và trong hiệp hai, chúng tôi thấy dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khoảng trống giữa các tuyến để tăng tốc tạo cơ hội.

Quả tạt của Azpilicueta là tốt và nguy hiểm vì nó đến từ một vị trí khó phòng ngự ở cột dọc thứ hai, khi Havertz và Romelu Lukaku đã đứng đó. Thật tuyệt vời Lukaku lại ghi bàn và trên thế giới không có nhiều tiền đạo hay như thế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm