Thẻ đỏ của Ronaldo: Trọng tài bị 'ảo giác'

HLV Marcelo Lippi đang dẫn dắt tuyển Trung Quốc hiến kế cho UEFA cần đưa công nghệ VAR vào sân chơi Champions League, sau sự cố trọng tài Felix Brych rút thẻ đỏ cho Ronaldo khi nghe trợ lý báo lại anh kéo tóc Jeison Murillo trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Valencia.

Chiếc thẻ đỏ oan nghiệt đã khiến Ronaldo rơi nước mắt trên sân Mestalla. “Thẻ đỏ cho CR7 là sai lầm vì trong tài bị ảo giác” – Lippi phân tích - “Trọng tài không thể mạo hiểm xâm phạm vào cuộc chơi với một khoảnh khắc không chắc chắn như thế.

HLV Lippi cho rằng trọng tài đã sai khi rút thẻ đỏ cho Ronaldo.

Ngay lúc này, UEFA cần lên tiếng: “Quý ông Ronaldo, chúng tôi đã sai. Mọi thứ không thể quay trở lại vì Ronaldo đã bị đuổi khỏi sân và trận đấu kết thúc, nhưng lệnh cấm chiếc thẻ đỏ sẽ trở thành vô lý.

Vì vậy, UEFA không nên có thêm sai lầm nào và cần thiết thực hiện công nghệ VAR cho đấu trường Champions League”.

Đáng tiếc cho Juventus đã chuẩn bị tất cả cho cuộc chơi Champions League, cùng với Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Manchester City và PSG là các ứng viên nặng ký cho chức vô địch lại bị thiệt thòi vì sai lầm của trọng tài.

“Cristiano đã chơi 154 trận ở Champions League và chưa bao giờ bị đuổi khỏi sân. Anh ta không làm gì sai với cầu thủ của Valencia. Thế giới bóng đá xem Ronaldo là một ngôi sao. Nhưng trước hết anh ta là một chàng trai có lòng tự trọng. Nước mắt của anh ta ở Mestalla đã xác nhận điều đó” – Lippi đánh giá.

Ronado rơi nước mắt trên sân Mestalla.

Ronaldo đã phải chịu đựng một sự khởi đầu không tốt ở Juventus. Quả bóng vàng thế giới năm lần không thể ghi bàn trong ba trận đầu tiên ở Serie A, sau vụ chuyển nhượng có giá 100 triệu bảng từ Real Madrid, nhưng đã ghi một cú đúp vào lưới Sassuolo.

Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ ngay trận ra quân Champions League đã làm anh bị treo giò cho trận tiếp theo gặp Young Boys ở Thụy Sĩ vào ngày 2-10, trước khả năng lệnh treo giò gia tăng.

Ủy ban Kỷ luật UEFA sẽ chờ đợi báo cáo từ trọng tài Brych trước khi đưa ra quyết định. Theo quy định của UEFA, việc có hay không treo giò Ronaldo nhiều hơn một trận sẽ được xem xét hành động của anh có phải là “một cuộc tấn công nghiêm trọng”. Nếu nhận một lệnh cấm nữa, nghĩa là Ronaldo sẽ bỏ lỡ cuộc tái hợp với đội bóng cũ Manchester United tại Old Trafford vào ngày 23-10.

“Một người (trọng tài) đã phạm lỗi với một chiếc thẻ đỏ không thể biện minh, trong khi người kia (Ronaldo) không làm gì sai cả” - Lippi kết luận.

Ủy ban Kỷ luật UEFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về chiếc thẻ đỏ của Ronaldo vào ngày 27-9.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm