Thầy trò Park Hang-seo phải vào chung kết AFF Cup 2018

Ngày 3-4, HLV Park Hang-seo có buổi làm việc với VFF và đại diện Hội đồng HLV quốc gia về những kế hoạch hoạt động của đội tuyển Việt Nam và U-23 trong năm 2018. VFF xác định nhiệm vụ quan trọng nhất của tuyển quốc gia chính là AFF Cup 2018 và đội U-23 là đấu trường ASIAD với rất nhiều kỳ vọng sau chiến tích á quân U-23 châu Á.

Trong hai kỳ AFF Cup liên tiếp, đội tuyển Việt Nam đều dừng chân ở bán kết và ở giải đấu năm nay, VFF và thầy trò Park Hang-seo đặt quyết tâm rất cao để cải thiện thành tích tại đấu trường khu vực. Vì thế, ngoài việc sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình, ông Park Hang-seo cũng cần phải được tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình chuẩn bị.

Thầy trò Park Hang-seo phải vào chung kết AFF Cup 2018 ảnh 1
Sau 10 năm, HLV Park Hang-seo mong muốn lần thứ hai lên ngôi số 1 AFF Cup. Ảnh: ANH NHẬT

Theo kế hoạch, AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 5-11 đến ngày 15-12. Đây là thời điểm các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã kết thúc. Do vậy, để duy trì sự tập trung và phong độ cho các cầu thủ, HLV Park Hang-seo đề nghị với VFF sẽ chỉ cho phép cầu thủ có tên trong danh sách nghỉ ngơi tối đa năm ngày. Dự kiến đội tuyển sẽ hội quân cho chiến dịch AFF Cup 2018 bắt đầu từ ngày 11-10 tại Hà Nội.

Với 25 ngày chuẩn bị cho trận ra quân tại AFF Cup 2018, thầy trò ông Park dự kiến có ba trận giao hữu quốc tế thử lửa, trong đó có hai trận thi đấu trong nước và một trận trong thời gian tập huấn ở nước ngoài. Địa điểm tập huấn và đối tượng giao hữu sẽ được VFF triển khai sau khi có kết quả bốc thăm xếp lịch AFF Cup diễn ra tại Kuala Lumpur vào ngày 2-5.

Thầy trò Park Hang-seo phải vào chung kết AFF Cup 2018 ảnh 2
Thầy trò ông Park nhận rất nhiều sự kỳ vọng của người yêu bóng đá.

Trong khi đó, vòng chung kết Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu tháng 1-2019 nên ngay sau khi kết thúc AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam tiếp tục chuẩn bị cho đấu trường châu lục. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo buộc phải tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo tính xuyên suốt về lực lượng và sức khỏe cho học trò ở hai đấu trường lớn. Dự kiến một tuần trước khi sang UAE tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019, đội tuyển có một trận giao hữu quốc tế với quân xanh chất lượng.

Riêng với đội Olympic (U-23+3) Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018 sẽ tập trung trở lại vào ngày 23-7 (sau vòng 20 V-League) tại Hà Nội và có khoảng 20 ngày rèn giũa đội hình. Trong thời gian này, thầy trò ông Park sẽ tham dự một giải giao hữu quốc tế tứ hùng do VFF tổ chức.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo có trong tay danh sách đăng ký sơ bộ gồm 58 cầu thủ cho ASIAD 2018. Trong thời gian tới, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi các trận đấu tại V-League và hạng nhất để không bỏ sót nhân tài cho đội tuyển U-23 Việt Nam.

Sau thành công tại giải U-23 châu Á 2018, thầy trò ông Park đón nhận rất nhiều sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Điều này cũng là sức ép lớn đối với đội tuyển ở mỗi giải đấu. Hy vọng với ý chí và tinh thần chiến đấu ngoan cường, các đội tuyển Việt Nam sẽ tạo ra những thành công mới dưới thời HLV Park Hang-seo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm