Thầy trò Park Hang-seo nếm mùi lạnh tê tái ở Côn Sơn

Đêm 9-1, thầy trò HLV Park Hang-seo mới có buổi tập làm quen với sân thi đấu Kunshan Sports Center trong vòng một tiếng theo quy định của ban tổ chức (từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30), trước trận ra quân gặp đối thủ lớn U-23 Hàn Quốc vào ngày 11-1.

Trước đó, thông tin từ VFF cho biết buổi tập đầu tiên của U-23 Việt Nam tại TP Côn Sơn diễn ra dưới cái lạnh 0 độ C. Bầu không khí giống như trong một chiếc tủ đá khổng lồ và khắc nghiệt hơn những ngày trước đó còn đóng quân ở Thượng Hải.

Thầy trò Park Hang-seo nếm mùi lạnh tê tái ở Côn Sơn ảnh 1
Thầy trò ông Park Hang-seo gặp khó với cái lạnh thấu xương ở Côn Sơn (Trung Quốc). Ảnh: VFF

Bị đánh giá yếu nhất bảng B ở vòng chung kết U-23 châu Á với các đại đối thủ Hàn Quốc, Úc và Syria, thầy trò ông Park còn gặp khó khăn gấp bội dưới cái lạnh khủng khiếp. Thời tiết tiếp tục là thử thách lớn khi nhiệt độ xuống tới 0 độ kèm theo gió khá mạnh khiến các cầu thủ buộc phải mang thêm phụ trang giữ ấm trong quá trình tập luyện. Mặc dù là người xứ Hàn nhưng chính HLV Park Hang-seo cũng cảm thấy khó chịu với cái lạnh.

Thông thường buổi tập của đội U-23 Việt Nam diễn ra từ 20 giờ và kéo dài 90 phút. Đây cũng là thời điểm nằm trong khung giờ thi đấu của trận gặp U-23 Hàn Quốc nên dù vất vả hơn nhưng sẽ giúp các cầu thủ có sự điều chỉnh cần thiết về nhịp sinh học. Học trò ông Park cần làm quen tối đa với cái lạnh để bước vào trận đấu với phong độ và trạng thái tốt nhất.

Thầy trò Park Hang-seo nếm mùi lạnh tê tái ở Côn Sơn ảnh 2
Công Phượng và đồng đội nỗ lực tập luyện chuẩn bị trận ra quân  gặp U-23 Hàn Quốc ở vòng chung kết U-23 châu Á 2018.

Sớm xác định U-23 Hàn Quốc là đối thủ rất mạnh và hiểu rõ họ có thêm lợi thế chống chịu với cái lạnh tốt hơn, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ cố gắng vượt qua giới hạn của bản thân, tập trung trong sinh hoạt và tập luyện để gia tăng sức mạnh. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử U-23 Việt Nam phải đối diện với điều kiện thời tiết khắc nghiệt như vậy.

Trận ra quân đối diện U-23 Hàn Quốc mạnh hơn hẳn mình dự báo sẽ rất khó khăn nhưng toàn đội đều đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo nên bất ngờ đầu tiên của giải.

Hai ngày trước, HLV Park Hang-seo đã quyết định gạch tên tiền đạo Lê Thanh Bình và hậu vệ A Hoàng để chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ cho vòng chung kết U-23 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm