Thầy trò Park Hang-seo lại gặp khó vì dịch COVID-19

Sau hai lần tạm hoãn, các trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 bảng G bao gồm Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, UAE và Indonesia sẽ trở lại tranh tài vào ngày 25-3. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa kiểm soát, khả năng đá lại rất khó diễn ra, trong đó có trận thầy trò Park Hang-seo làm khách ở Malaysia ngày 30-3.

Mới nhất, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã gửi kiến nghị lên AFC xin hoãn các loạt trận đá trong tháng 3 và dời lại thi đấu vào tháng 6. Các đội bóng ở bảng G đã đồng thuận với ý kiến của Malaysia, chỉ còn mỗi Việt Nam chưa có ý kiến.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc lo lắng các trận vòng loại thứ hai World Cup 2020 không diễn ra đúng kế hoạch do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Ảnh: NGỌC DUNG. 

Giả sử giải tiếp tục hoãn, HLV Park Hang-seo sẽ gặp khó khăn do quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam đang ở thế thuận lợi, với một đợt tập huấn dài ngày và phong độ cầu thủ không bị ảnh hưởng khi bóng V-League vẫn lăn. Ngược lại, các giải vô địch quốc gia của những đối thủ ông Park đều bị đóng băng và chỉ dự kiến tái xuất vào tháng 2 hoặc tháng 3.

Với việc Malaysia chính thức gửi công văn hoãn các trận đấu ở tháng 3, có thể AFC sẽ dựa vào dự thỏa thuận của số đông, bất chấp ý kiến từ phía VFF vì tình hình chung, miễn sau vòng loại thứ hai World Cup 2022 kết thúc vào tháng 6. Trước đó, AFC cũng đã đưa ra đề xuất cho các đội bảng G thảo luận chọn giải pháp tốt nhất cho các trận đấu còn lại.

Đội tuyển quốc gia vừa có đợt tập huấn dài ngày và cầu thủ vẫn giữ vững phong độ với cuộc chơi V-League. Ảnh: NGỌC DUNG.

Phương án khả dĩ nhất là các đội thi đấu tập trung tại một địa điểm và hiện có Thái Lan, UAE lên tiếng sẵn sàng đăng cai. Nơi tổ chức phải bảo đảm các chuyến bay nhập cảnh không có vấn đề gì và phải có các phương tiện an toàn cho các đội; Chủ nhà phải có hệ thống bảo đảm an toàn sức khỏe ở mức độ cao, có kiểm tra chất lượng về dịch bệnh COVID-19; Phải có cơ sở vật chất như khách sạn, sân tập cho tất cả các đội cùng sự thoải mái trong thời gian thi đấu.

Hiện thầy trò Park Hang-seo dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm nhưng chơi ít hơn một trận), Indonesia (0 điểm). Đội tuyển Việt Nam còn ba trận làm khách Malaysia, tiếp Indonesia và chơi sân khách UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm