Thầy trò Park Hang-seo không ngán U-23 Hàn Quốc

Thật khó lòng nhận định U-23 Việt Nam sẽ gây cơn địa chấn ở vòng chung kết U-23 châu Á trước các đối thủ lớn ở vòng bảng. Ngay ở trận ra quân, thầy trò ông Park Hang-seo đụng độ ứng cử viên nặng ký U-23 Hàn Quốc không thể tránh khỏi một trận thua.

Dẫu biết bóng đá thường ẩn chứa nhiều bất ngờ nhưng để nói U-23 Việt Nam thời điểm này sẽ qua mặt nhà đương kim á quân U-23 châu Á, là các đồng nghiệp đến từ Hàn Quốc, là không tưởng. Đấy là chưa kể đến một “đối thủ” lớn thường trực khác của học trò ông Park chính bởi thời tiết khắc nghiệt ở Côn Sơn (Trung Quốc) xấp xỉ 0 độ C khiến cầu thủ lạnh cóng và không quen chơi bóng dưới điều kiện như thế.

Các tuyển thủ U-23 Việt Nam chống chọi với cái lạnh khắc nghiệt ở vòng chung kết U-23 châu Á. Ảnh: VFF

Ông Park nói mình hiểu rõ cách chơi của các cầu thủ Hàn Quốc và không ngán đối thủ này. Quan trọng nhất là học trò của ông phải có niềm tin vào chính mình sẽ làm được điều gì đó. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Chúng tôi có khoảng một tháng chuẩn bị cho lần thứ hai dự vòng chung kết U-23 châu Á. Thách thức lớn cho các học trò của tôi là thời tiết Trung Quốc rất lạnh. Sau một tuần ở đây, chúng tôi không dễ dàng thích nghi nhưng chắc chắn sẽ cố gắng đảm bảo thể lực cho trận ra quân gặp U-23 Hàn Quốc”.

Đội tuyển U-23 Việt Nam có buổi tập kín 60 phút làm quen mặt sân thi đấu Kunshan Sport Center cho trận ra mắt đầy khó khăn. Bên cạnh các bài huấn luyện quen thuộc đã vận dụng khá nhuần nhuyễn, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng hướng dẫn cầu thủ tích cực di chuyển chiếm lĩnh các vị trí trên sân. Ông muốn học trò cảm nhận rõ và định hướng tốt hơn về không gian thi đấu của sân Kunshan. Những ca chấn thương của đội U-23 Việt Nam đều hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân. Nhìn chung, thầy trò HLV Park Hang-seo đã hoàn tất mọi thứ cho cuộc đối đầu với đối thủ mạnh U-23 Hàn Quốc.

U-23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận ra quân gặp U-23 Hàn Quốc.

Lo lắng của ông Park là không nắm quá nhiều thông tin về đối thủ lớn này do đồng nghiệp Kim Bong-gil luôn đóng cửa tập kín. Ông Kim thậm chí còn cấm cửa báo chí quê nhà với quyết tâm “phục hận” sau trận chung kết đầy nước mắt hồi năm ngoái dẫn trước hai bàn vẫn bị U-23 Nhật Bản thắng ngược 3-2.

Trong khi U-23 Hàn Quốc nhắm đến ngôi vô địch giải, ông Park ở bảng D “tử thần” hy vọng các cầu thủ tạo kỳ tích: “Bảng này có hai đội bóng rất mạnh là U-23 Hàn Quốc và U-23 Úc đều có thể trở thành nhà vô địch. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình và hy vọng có thể làm nên chuyện”.

Hai năm trước, U-23 Việt Nam lần đầu tiên đá vòng chung kết U-23 châu Á toàn thua cả ba trận. Cho nên ở lần thứ hai chơi giải này, 1 điểm sau vòng bảng cũng là một thành công và đối tượng nhắm đến của thầy trò ông Park Hang-seo chỉ có thể là trong trận cuối gặp U-23 Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm