Thầy trò Park Hang-seo bị đe dọa chỉ tiêu Asiad

Theo đó, chủ nhà Indonesia bị hai đội UAE và Palestine phản đối do sơ suất cần phải bốc thăm chia bảng lại. Dù chưa có kết quả chính thức nhưng nhiều khả năng ban tổ chức sẽ chiều theo nguyện vọng chính đáng của các thành viên.

Sự cố này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc chuẩn bị của các quốc gia tham dự. Như tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng đấu có Nhật Bản, Pakistan và Nepal rộng cửa nhì bảng đi tiếp nhưng nếu bốc thăm lại thì không chắc.

Mặc dù HLV Park Hang-seo từng tiết lộ VFF đòi hỏi cao hơn ở đấu trường AFF Cup vào cuối năm nhưng ông vẫn muốn chơi ra trò tại Asiad vào giữa tháng 8 này. Ông thầy người Hàn đã đặt chỉ tiêu vào vòng hai Asiad, nghĩa là trừ đi khả năng chiến thắng Nhật Bản, còn lại sẽ tìm cách qua mặt hai đối thủ Pakistan và Nepal.

Thầy trò Park Hang-seo sẽ chơi Asiad với một tư thế khác và chịu nhiều áp lực hơn. Ảnh: HUY PHẠM

Duy có điều thầy trò Park Hang-seo dự báo sẽ gặp nhiều thách thức và khó khăn tại Asiad sắp tới khi các đội bóng ở châu lục đã nhìn bóng đá Việt Nam bằng đôi mắt khác sau kỳ tích á quân giải U-23 châu Á. Điều này là động lực cho các tuyển thủ U-23+3 và cũng tạo nên sức ép cho họ khi phải luôn chơi với một phong độ ổn định để giữ gìn thể diện.

Trước nguy cơ phải bốc thăm lại ở Asiad, ông Park băn khoăn: “Khi có thông tin chính thức sẽ rơi vào bảng đấu nào, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu đối thủ kỹ lưỡng để đưa ra chiến lược phù hợp. Đội tuyển cần biết sẽ gặp đối tượng cụ thể nào mới lên kế hoạch chi tiết. Chúng tôi chơi giải nào cũng muốn đạt thành tích tốt nhất. Cá nhân tôi có áp lực nhất định trên tư cách là HLV trưởng nhưng trước mắt tuyển Olympic Việt Nam sẽ phấn đấu giành một suất của bảng vào vòng tiếp theo”.

Đội tuyển Olympic Việt Nam hội quân vào ngày 22-7 và chơi giải tứ hùng trên sân Mỹ Đình với các đội tuyển U-23 Uzbekistan, U-23 Oman, U-23 Palestine.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam tham dự Asiad không có chỉ tiêu cụ thể bởi các đối thủ đều quá mạnh. HLV Mai Đức Chung cho biết thầy trò ông dù không gánh nặng áp lực quá lớn về mục tiêu vẫn sẽ gắng sức trong mỗi trận đấu. Ông Chung hạ quyết tâm: “Tuyển nữ vừa đoạt huy chương đồng giải nữ Đông Nam Á cũng là một thành quả đáng khích lệ trong giai đoạn trẻ hóa đội hình. Asiad là một đấu trường lớn giúp chúng tôi tiếp tục hoàn thiện mình hơn. Dù VFF không đặt mục tiêu nhưng chúng tôi luôn thi đấu hết mình và biết đâu khi tư tưởng không có nhiều vướng bận, các cầu thủ sẽ làm nên chuyện”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm