Thầy trò ông Park và bóng đá sạch

Nó xuất phát từ những sai lầm sơ đẳng của cầu thủ mà giới bóng đá hay gọi là khó chấp nhận.

Nhưng có điều lạ, tuyệt nhiên không ai vương vấn với suy diễn tiêu cực của đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo.

Thành công của ông thầy người Hàn Quốc trong suốt hai năm qua là tinh thần tận tụy giúp học trò cứ mỗi lần ra sân là chơi hết mình với cá tính mạnh mẽ và trung thực. Bất kể sân chơi giao hữu hay chính thức, các đội tuyển của ông Park, không chỉ là lứa U-22+2 tại đấu trường SEA Games kỳ này, đều một lòng vì nhau và cùng nhau tìm đến chiến thắng.

Thầy trò ông Park đăng quang với thứ bóng đá sạch, không tì vết. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Người yêu bóng đá Việt Nam hoan hỉ với thói quen thắng trận của các đội tuyển quốc gia trong bất kỳ trận đấu nào dù vẫn chưa gột bỏ tính đa nghi như đã từng qua các thời kỳ, trừ giai đoạn đã qua của ông Park.

Chỉ tính riêng ở SEA Games 30, không dưới ba lần giới hâm mộ thót tim với một số học trò của thầy Park, đặc biệt vị trí thủ môn. Cũng có lúc ông thầy Hàn rất lo lắng và mệt mỏi khi hết thủ môn số 1 Bùi Tiến Dũng sai lầm lại đến số 2 Nguyễn Văn Toản để thua ngớ ngẩn, như ở vòng bảng thắng ngược Indonesia 2-1 hoặc gỡ hòa Thái Lan 2-2. Thế nhưng với những tình huống đấy, các cầu thủ mắc sai lầm cũng chưa bao giờ khiến người hâm mộ nghi ngờ với dấu hỏi “có gì không?” như nhiều giải đấu khác ở các đời HLV tiền nhiệm.

Những sai số rất lạ lùng của các tuyển thủ như một thử thách lớn cho thần kinh của cả người trong cuộc lẫn giới quan sát. Có nhiều lúc bóng ma quá khứ cứ leo lét hiện về, như trong năm lần vào chung kết SEA Games vẫn thua hay ba lần bị loại ở vòng bảng SEA Games…, rất ám ảnh.

Vượt qua tất cả, thầy trò ông Park Hang-seo luôn mang lại một lòng tin rất lớn cho giới hâm mộ bằng tài năng và tinh thần quyết chiến của họ cùng một thứ bóng đá sạch sẽ, không tì vết!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm