Thầy trò ông Park phòng ngự ru ngủ đối phương

Ngày 2-9, thầy trò Park Hang-seo ra quân trên sân khách Saudi Arabia với nhiều khó khăn. Trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng cải thiện mình để chơi tốt vòng loại cuối cùng. Đối thủ của chúng tôi đều là những đội hàng đầu và thường xuyên dự vòng chung kết World Cup nên không dễ dàng chút nào”.

Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á chơi vòng này, với tư cách là một trong năm đội hình bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ hai và cũng có vị trí trên bảng xếp hạng FIFA thấp nhất ở bảng B.

“Chúng tôi sẽ cố gắng gia cố cho hàng thủ của mình tốt hơn để chơi với những đội bóng lớn, cùng sự tự tin và tinh thần cao” – Quế Ngọc Hải tiết lộ thêm.

Trung vệ 28 tuổi của Viettel được kỳ vọng sẽ đóng vai trò dẫn dắt hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam và không cảm thấy áp lực bởi rất tin tưởng vào các đồng đội: “Tôi không chịu nhiều sức ép khi chơi ở vị trí này, vì các đồng đội hỗ trợ tôi rất tốt. Chúng tôi cùng nhau tạo thành một hàng thủ vững chắc và tất cả đều sẵn sàng”.

Thầy Park sẽ cho học trò đá phòng ngự chủ động trước các đối thủ lớn ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG.

Rõ ràng thầy trò Park Hang-seo không thể đá tấn công trước các đội bóng mạnh hơn hẳn mình mà chủ yếu chơi phòng ngự chặt chẽ, ru ngủ chân sút đối phương chờ thời cơ phản công nhanh. Theo điều lệ, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào chơi vòng chung kết World Cup Qatar 2022 với các đội xếp thứ ba gặp nhau trong trận play off, với đội thắng sẽ chơi thêm trận vé với cùng đối thủ ở khu vực khác.

Dự kiến ngày 27-8, thầy trò Park Hang-seo sẽ sớm lên đường sang Saudi Arabia để chuẩn bị tốt nhất cho trận ra quân. Tiền vệ trẻ Hoàng Đức cho biết: “Đây là lần đầu tiên đội tuyển giành quyền tham dự vòng loại cuối World Cup. Cho đến thời điểm này, bên cạnh các bài tập quen thuộc, đội tuyển cũng được tăng cường về thể lực để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới.

Cá nhân tôi cũng cố gắng thể hiện hết khả năng của mình và cải thiện những điểm còn yếu như thể lực. Các đối thủ của ĐT Việt Nam đều là những đội bóng hàng đầu châu Á, nên đội tuyển phải cải thiện rất nhiều về điểm này”. Hoàng Đức đánh giá rất cao các đối thủ cùng bảng với đội tuyển Việt Nam: “Đội nào cũng rất mạnh. Chúng tôi sẽ phải xem xét rất kỹ từng đối thủ một để chuẩn bị phương án tốt nhất.

Quế Ngọc Hải và đồng đội sẽ phải gắng sức hơn rất nhiều trong cuộc chơi lớn. Ảnh: NGỌC DUNG.

Tiền vệ của Viettel chia sẻ bản thân rất mong muốn có một suất ra sân thi đấu, nhưng còn tùy thuộc vào quyết định của Ban huấn luyện. Trong đội hình quốc gia, Hoàng Đức thường đá trung tâm hàng tiền vệ với những cầu thủ khác nhau như Quang Hải, Xuân Trường, Đức Huy…

Theo đánh giá của Hoàng Đức, họ đều là những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và giúp anh bắt nhịp tốt hơn: “Các anh ấy đều là những người đã đi trước trong nhiều giải đấu và giúp tôi học hỏi rất nhiều để áp dụng vào thi đấu”.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên kế hoạch tìm kiếm quân xanh để phục vụ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu cọ xát là rất khó khăn. Theo VFF, để giải quyết bài toán này, HLV Park Hang-seo sẽ cho đá tập nội bộ giữa đội tuyển Việt Nam và U-22 đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm