Thầy trò ông Park nhận thưởng hơn 1 tỉ hành quân sang Myanmar

Theo xác nhận của VFF, nhờ đánh bại Malaysia 2-0 trong trận cầu đinh của bảng A bằng một lối chơi hợp lý và fair play, thầy trò Park Hang-seo đã nhận 1,1 tỉ đồng tiền thưởng, trong đó VFF thưởng 600 triệu đồng và Tập đoàn T&T thưởng 500 triệu đồng.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã biểu dương tinh thần và ý chí thi đấu của các tuyển thủ. Ông nhấn mạnh đây là trận cầu rất đáng khen ngợi của đội tuyển bởi không chỉ có 3 điểm quan trọng trước đối thủ mạnh Malaysia mà các tuyển thủ còn thể hiện tinh thần thi đấu chuyên nghiệp.

Anh Đức và đồng đội nhận thưởng 1,1 tỉ đồng sau trận thắng đẹp Malaysia 2-0. Ảnh: NGỌC DUNG

Học trò ông Park Hang-seo đã chơi bóng rất fair play, bất chấp nhiều thời điểm cầu thủ đội bạn dùng tiểu xảo và gây áp lực. Trận đấu có hai thẻ vàng đều dành cho đội tuyển đến từ Malaysia.

Không chỉ chơi hay, thắng đẹp, cầu thủ Việt Nam cũng rất có ý thức trong việc bảo vệ hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Ở phút 70, Công Phượng dính một cùi chỏ đánh nguội của hậu vệ Malaysia khiến anh đổ gục trên sân.  

Khó chịu vì hành động chơi xấu lộ liễu của đối thủ, nhiều cổ động viên trên khán đài đã ném chai, đồ vật xuống sân để phản ứng. Ngay lập tức, lão tướng Anh Đức đã chạy về phía góc sân giơ cả hai tay lên cao ra sức vẫy, ra ý ngăn họ đừng ném đồ xuống sân nữa.

Chân sút của B. Bình Dương cũng chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) bình chọn còn nhận rất nhiều lời ca ngợi của người yêu bóng đá khi ngăn cản và nhặt những chai nước rơi trên mặt sân cỏ.

Pháo sáng đã cháy trên khán đài sân Mỹ Đình sẽ khiến VFF đối diện nguy cơ bị phạt nặng. Ảnh: NGỌC DUNG

Bên cạnh đó, cuộc đối đầu kịch tính sẽ mang lại nhiều cảm xúc hơn, nếu không có những quả pháo sáng đốt trên khán đài. Có ít nhất ba lần, pháo sáng đã cháy đỏ trên sân Mỹ Đình, dù lực lượng chức năng đã dập tắt trong vài giây.

Hành vi phản cảm của một số khán giả quá khích có thể gây hại đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Đáng nói hơn, ít nhất hai lần những hành động xấu xí của một bộ phận nhân danh cổ động viên đã khiến VFF bị phạt nặng.

Không loại trừ cả nguy cơ đội tuyển Việt Nam sẽ bị AFF trừng phạt đá giải vô địch Đông Nam Á trên sân trung lập hoặc không có khán giả.

Sáng 17-11, đội tuyển Việt Nam có buổi tập nhẹ trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và buổi chiều, thầy trò Park Hang-seo lên đường sang Myanmar chuẩn bị thi đấu trận thứ ba của bảng A. Nếu giành chiến thắng, đội tuyển Việt Nam chính thức có tên chơi bán kết.

Xếp hạng AFF Cup 2018 bảng A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm